Huawei, Xiaomi, Vivo, ... đồng loạt trỗi dậy, iPhone rơi khỏi top 5 smartphone hàng đầu Trung Quốc
Lần đầu tiên trong 4 năm qua, iPhone của Apple không nằm trong top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc.
- Tại sao tốc độ hiển thị trên Google Maps lại thấp hơn đồng hồ tốc độ trên xe: Hóa ra chủ đích là đây
- Đây là bản cập nhật One UI 7 cho điện thoại Samsung: Bộ icon hoàn toàn mới, có cả "Dynamic Island" như iPhone
- OpenAI đánh thẳng mảng chủ lực của Google, cổ phiếu Alphabet lập tức giảm 3% trong một phiên
- Tích hợp Gemini AI, đây sẽ là tính năng hữu dụng nhất trên Google Pixel 9
- Cú đấm trực tiếp của OpenAI vào Google ra mắt: công cụ tìm kiếm AI SearchGPT, truy cập được link gốc, tránh "ảo giác AI"
Hãng Apple đã mất vị thế trên thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 2 khi các công ty nội địa như Huawei đang vươn lên mạnh mẽ. Theo dữ liệu từ IDC, lượng iPhone xuất xưởng tại đây giảm 3,1% trong khi các đối thủ dùng Android tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã khiến Apple lần đầu tiên trong 4 năm qua không còn nằm trong top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc.
iPhone, trung tâm của đế chế điện tử tiêu dùng của Apple, đã gặp khó khăn trong việc duy trì sự phổ biến tại Trung Quốc năm nay, mặc dù Apple và các nhà bán lẻ đã phải áp dụng nhiều chương trình giảm giá mạnh. Tình hình kinh tế khó khăn của Trung Quốc cũng góp phần làm chậm lại doanh số bán hàng, trong khi Huawei - một thương hiệu nội địa - lại đang đi đầu trong các sự lựa chọn thay thế Android.
Theo Canalys, lượng iPhone xuất xưởng tại Trung Quốc giảm 3,9% trong giai đoạn này. Chỉ vài tháng trước, dữ liệu của chính phủ Bắc Kinh cho thấy sự tăng trưởng hơn 40% trong tháng 4 và 5, nhưng số lượng xuất xưởng giảm trong tháng trước do lo ngại về lợi nhuận của các đối tác địa phương.
Có sự khác biệt giữa dữ liệu của chính phủ và các công ty nghiên cứu như IDC. Dữ liệu quốc gia theo dõi số lượng điện thoại thông minh được đăng ký với chính phủ trước khi được chuyển đến các cửa hàng bán lẻ, trong khi IDC xem xét việc giao hàng thực tế tới các đối tác bán lẻ, liên quan chặt chẽ hơn đến doanh số bán hàng.
"Chúng tôi đã thấy sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước trong các chuyến hàng từ tháng 4 đến tháng 5, đặc biệt là tháng 4, để chuẩn bị cho lễ hội mua sắm 618," nhà phân tích Will Wong của IDC cho biết. Tuy nhiên, các đối tác kênh bán hàng trực tiếp, vốn thận trọng hơn trong việc chi tiền tiếp thị, đã làm chậm lại nhịp độ vào tháng cuối cùng của quý 2 để đảm bảo lợi nhuận.
Trong quý vừa qua, Huawei đã phục hồi với lượng xuất xưởng tăng 50%, cùng với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa như Vivo và Xiaomi Corp., đã đẩy Apple xuống vị trí thứ sáu trên thị trường, theo IDC. Apple dự kiến sẽ báo cáo kết quả kinh doanh của mình vào ngày 1 tháng 8.
Trên toàn cầu, công ty này đặt mục tiêu xuất xưởng ít nhất 90 triệu thiết bị iPhone 16 trong nửa cuối năm nay, dựa vào các dịch vụ AI để thúc đẩy nhu cầu cho dòng sản phẩm mới sau một năm 2023 đầy biến động. Apple đã thông báo với các nhà cung cấp và đối tác rằng họ đang nhắm tới tăng trưởng khoảng 10% trong các lô hàng iPhone mới so với các phiên bản trước.
"Theo Nabila Popal, nhà phân tích của IDC, công ty hiện có vị thế tốt hơn nhiều tại Trung Quốc so với năm 2020, với thị phần cao hơn đáng kể - 13,6% hiện nay so với 8,3% vào quý 3 năm 2020 - và lượng xuất xưởng tăng gần 40%."
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?