Hyundai Ioniq 5 trình diễn công nghệ đi ngang và xoay 360 độ: Phù hợp đô thị Việt Nam
Hyundai Mobis trong tuần này đã hé lộ một chiếc Ioniq 5 đặc biệt có thể đi ngang dễ dàng.
- Mặc kệ xu hướng Tesla, Nio: Quốc gia châu Á này ‘ghẻ lạnh’ ô tô điện, phát triển phương tiện ‘điện’ theo ý người dân và dự kiến bán 13 triệu xe/năm
- Xe tải điện vừa giao đã hỏng, cánh cửa thị trường mới phải chăng đã đóng sập trước mặt Elon Musk
- VinFast bàn giao hơn 4.000 xe điện trong tháng 12/2022, số lượng lớn nhất từ trước tới nay
Xe điện, nhờ truyền động bằng mô tơ linh hoạt hơn nhiều so với kết cấu xoay quanh động cơ đốt trong, có thể sở hữu độ linh hoạt vượt trội. Trong khi công nghệ đánh lái cả 2 trục trên xe xăng không quá ấn tượng với bánh sau chỉ có thể quay góc rất hạn chế, công nghệ này trên xe điện có thể cho phép phương tiện người dùng đi chéo, thậm chí là đi ngang 90 độ.
Hyundai Mobis, trong tuần này, đã hé lộ một công nghệ rất đáng chú ý có thể sớm xuất hiện trên SUV điện Hyundai Ioniq 5 theo những gì được phân nhánh trên công bố.
Cụ thể, họ đã đăng tải video quay lại phiên bản Hyundai Ioniq 5 thử nghiệm trang bị 4 module có tên e-corner. Trang bị này cho phép bánh xe quay 90 độ và qua đó mang tới sự linh hoạt tuyệt đối cho dòng SUV điện khi có thể bò ngang như cua, xoay vòng tròn tại chỗ để quay đầu hay len lỏi theo đường chéo.
Module trang bị tại mỗi bánh xe là cực kỳ toàn diện khi đều có công nghệ đánh lái, phanh, hệ thống treo và truyền động tích hợp làm một khối duy nhất. Hyundai Mobis đã nghiên cứu hướng truyền động này từ cách đây hơn 5 năm khi ra mắt "bản nháp" lần đầu vào CES 2018.
Hyundai Ioniq 5 trình diễn công nghệ đi ngang và xoay 360 độ- Phù hợp đô thị Việt Nam
Hyundai hé lộ công nghệ bò ngang như cua trên Ioniq 5 thử nghiệm
Mục tiêu cuối cùng của họ không có gì khác ngoài việc đưa chúng ứng dụng rộng rãi vào xe thành phẩm.
Trên thị trường hiện tại, các dòng xe điện có khả năng xoay cả 4 bánh không phải là không có với GMC Hummer EV là ví dụ điển hình nhất hay tới đây sẽ là Mercedes-Benz EQG. Tuy vậy, nhóm xe này chưa thể mang lại độ linh hoạt như hệ truyền động mà Hyundai Mobis đang phát triển khi có góc quay khá hạn chế so với mức 90 độ của thương hiệu Hàn Quốc.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”