IKEA khởi động chiến dịch đặt tên lại sản phẩm thông minh không tưởng, khiến khách hàng cảm thấy gần gũi hơn bao giờ hết
Chiến dịch có tên Retail Therapy này được IKEA tung ra nhằm khẳng định lại với người tiêu dùng rằng tất cả các sản phẩm của hãng đều được lấy cảm hứng từ chính đời sống thường nhật của họ.
Những ai vẫn đang thường xuyên tìm kiếm lời khuyên tháo gỡ các khúc mắc trong chuyện tình cảm có lẽ nên chuẩn bị sẵn tinh thần IKEA sẽ sử dụng chính những từ khóa bạn gõ ra để đặt tên cho sản phẩm của họ
Hãng sãn xuất nội thất và đồ gia dụng nổi tiếng mới đây đã cho ra mắt một chiến dịch marketing táo bạo trong đó tên các sản phẩm của IKEA được đổi thành những từ khóa hot nhất về các vấn đề trong quan hệ gia đình được tìm kiếm trên Google.
Chiến dịch có tên Retail Therapy do agency quảng cáo Akesta Holst thực hiện lần này được IKEA tung ra nhằm khẳng định lại với người tiêu dùng rằng tất cả các sản phẩm của hãng đều được lấy cảm hứng từ chính đời sống thường nhật của họ.
Các sản phẩm có tên trùng với vấn đề chung của nhiều người hiện top đầu tìm kiếm như một một lời giải đáp thú vị từ IKEA
Tên sản phẩm trên website bán lẻ của công ty đã được thay thế hoàn toàn bằng những mối quan ngại phổ biến của bất cứ người tiêu dùng nào. Một vài cái tên có thể kể ra là “Chồng tôi hay ngáy” cho chiếc ghế dài hay “Cô ấy không muốn âu yếm” cho chiếc đệm phòng ngủ, "Bạn tôi lúc nào cũng chỉ nói về bản thân" cho chiếc gương trang điểm, "Anh ấy không chịu nhắn tin lại" cho củ sạc điện thoại hay "Hẹn hò 3 người một lúc" cho chiếc bàn sạc không dây 3 giắc.
Nhờ chiến dịch đổi tên thú vị này mà những người lên Google tìm lời giải cho các vấn đề cá nhân dễ dàng tìm được ngay sản phẩm giúp cải thiện chúng. Chẳng hạn như nếu bạn gõ “Bố tôi dị ứng với vật nuôi có lông”, kết quả sẽ ra một chú chó bông xinh xắn có thể thay thế…chó thật. Còn nếu bạn gõ “Gia đình không tôn trọng tôi”, kết quả sẽ ra một bộ váy “nữ hoàng” vô cùng lộng lẫy.
Sản phẩm thú bông "Bố tôi dị ứng với vật nuôi có lông"
Mẫu váy "Gia đình không tôn trọng tôi"
Đèn disco "Con gái tôi đi chơi cả đêm"
Bảng viết có tên "Anh ấy không thể nói lời yêu tôi"
Cuối video quảng cáo của mình, IKEA không quên nhấn mạnh lại rằng: “cho dù đó có là một ông chồng ngáy ngủ, một cậu con suốt ngày chơi game hay bất cứ vấn đề nào trong quan hệ gia đình bạn, IKEA đều có thể mang đến những giải pháp cải thiện chúng… hoặc ít nhất là mang đến cho bạn một nụ cười mỗi lần Google tìm kết quả.”
Quảng cáo cực kỳ thông minh của IKEA
Một số ý kiến cho rằng chiến dịch này không chỉ khiến người tiêu dùng cảm thấy thú vị và tìm ngay được đúng thứ họ cần mà còn là "mánh" SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thông minh để các sản phẩm của IKEA luôn được đẩy lên top đầu kết quả Google.
Tham khảo Daily Mail
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"