Theo một báo cáo mới được công bố bởi PageFair và Adobe , hiện nay có gần 200 triệu người đang sử dụng các công cụ chặn quảng cáo trên internet.
Theo một báo cáo mới được công bố bởi PageFair và Adobe , hiện nay có gần 200 triệu người đang sử dụng các công cụ chặn quảng cáo trên internet, tăng 41% so với năm ngoái. Ước tính điều này khiến cho thị trường quảng cáo trực tuyến bị thiệt hại 21,8 tỷ USD.
Số người này chỉ bằng 6% lượng người sử dụng internet toàn cầu, nhưng nó lại ảnh hưởng tới 14% quảng cáo trực tuyến toàn cầu. Do hầu hết những người này sống tại các thành phố phát triển, đối tượng mà các nhà quảng cáo trực tuyến tập trung nhiều hơn.
Cũng theo bản báo cáo này thì đến năm 2016, thiệt hại cho các nhà quảng cáo trực tuyến có thể lên đến 41 tỷ USD.
Trong khi các thiết bị di động chiếm 38% của tất cả các trình duyệt internet trong Q2 năm 2015, thì theo dữ liệu thống kê của PageFair chỉ có 2% số người dùng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo trên di động.
Biểu đồ cho thấy số lượng người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo qua các năm.
Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi trong tương lai, khi mà các ứng dụng chặn quảng cáo trên di động bắt đầu phổ biến hơn. Đặc biệt là khi iOS 9 cho phép sử dụng công cụ chặn quảng cáo của bên thứ 3. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thị trường quảng cáo trực tuyến, do quảng cáo trên di động đang là xu hướng mới và tăng trưởng rất nhanh.
Mặc dù số lượng người sử dụng công cụ chặn quảng cáo ngày càng tăng, nhưng thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn đang phát triển rất mạnh và số lượng người sử dụng internet vẫn đang tiếp tục tăng. Do đó theo như PageFiar thì quảng cáo trực tuyến vẫn là mảnh đất màu mỡ và nhiều tiềm năng để phát triển.
Tham khảo: thenextweb
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?
Điện toán lượng tử hiện tại vẫn còn cách xa khả năng ứng dụng rộng rãi, nhưng tiềm năng mà nó mang lại là không thể phủ nhận.
Huawei xác nhận ra mắt Mate 70: Dòng smartphone đầu tiên "đoạt tuyệt" hoàn toàn với Android