Công ty Trung Quốc so sánh Apple với Phát xít để tạo scandal nổi tiếng

    TVD,  

    Leshi TV (hay còn được gọi là LeTV) vừa mới sử dụng một chiêu trò tạo scandal mới nhằm thu hút dư luận nước này chú ý đến chiếc smartphone sắp ra mắt của mình.

    Công ty cung cấp dịch vụ vicdeo trực tuyến tại Trung Quốc, Leshi TV (hay còn được gọi là LeTV) vừa mới sử dụng một chiêu trò tạo scandal mới nhằm thu hút dư luận nước này chú ý đến chiếc smartphone sắp ra mắt của mình. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 2 tháng 4, trước đó công ty này đã đăng tải một hình ảnh mà cố ý so sánh Applevới Phát xít Đức.

    Người sáng lập và là CEO hiện nay của Leshi TV, Jia Yueting đã đăng tải một hình ảnh lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội Weibo (hiện đang có hơn 5,5 triệu người theo dõi tại Trung Quốc). Đó là một hình ảnh hoạt hình mà có sự xuất hiện của Adolf Hitler, trong khi đang dơ cao tay phải theo cách chào của Đức Quốc Xã và tay trái quấn một chiếc băng đỏ, nhưng thay vì có hình chữ Vạn của Đức Quốc Xã thì đó lại là logo của Apple.

    Đứng bên cạnh là một đám trẻ đang có vẻ rất hạnh phúc và phía sau là một cánh cửa cách điệu từ một chiếc smartphone. Có hai hướng mũi tên, một hướng về phía Hitler, một hướng về phía đám trẻ. Trong khi đó bên phía Hitler Apple là một loạt các biển cấm màu vàng.

    Theo như những gì Jia phát biểu cùng với bức ảnh này trên trang cá nhân của mình (mà tôi đã phải sử dụng Google translate để hiểu), thì vị CEO này cho rằng hệ điều hành iOS là một nền tảng “kín” mà hạn chế việc phát triển và đổi mới. Khiến cho nó giống như chế độ phát xít của Hitler.

    Jia cho rằng mọi người đang tôn thờ Apple một cách mù quáng, tuy nhiên ông này lại thấy rằng Apple chỉ là một đế chế sắp lụi tàn. Tuy nhiên thì ý tưởng này của Leshi TV thực ra chỉ là một hình thức nhái lại thông điệp quảng cáo mới nhất của Google “Be together. Not the same”. Mà trong đó Google cũng sử dụng một hình ảnh hoạt hình nhiều màu sắc ám chỉ có rất nhiều công ty sản xuất thiết bị Android nhưng họ đều có những điểm riêng nổi bật. Trong khi đó ám chỉ Apple hạn chế trong sự lựa chọn và không cho người dùng được thể hiện cá tính khác biệt của mình.

    Tham khảo: businessinsider

    >>Android tung clip quảng cáo mới: Young Together

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày