Đi Uber, hai mẹ con ở Hà Nội bị tài xế đuổi xuống, mắng chửi thậm tệ

    PV,  

    Sự việc trên được chị Nguyễn Mi Vân (Hà Nội) - người bị tài xế Uber tên Thành mắng chửi thậm tệ và đuổi khỏi xe.

    Cải thiện chất lượng dịch vụ vẫn đang là bài toán đâu đầu đối với Uber Việt Nam. Đặc biệt là mối quan hệ giữa doanh nghiệp này với tài xế.

    Chị Mi Vân cho biết, sáng 30/3, chị bắt xe Uber đưa con đi học từ Hào Nam. Sau khi gọi xe qua ứng dụng Uber, tài xế tên Tiến Thành (đi xe Lacetti đen) đã tới đón 2 mẹ con.

    Điểm đến là đường Phạm Huy Thông, đáng ra phải đi qua Đê La Thành nhưng anh này lại di chuyển sang đường Hoàng Cầu. Khi chị Vân thắc mắc thì người này ngay lập tức tỏ vẻ khó chịu và đổ lỗi do chị không ghi điểm đến trên ứng dụng gọi xe.

    Chị giải thích do đi nhiều nơi nên không ghi điểm đến. Bất ngờ tài xế Thành mắng chửi và dọa đuổi 2 mẹ con xuống xe.

    Không hài lòng về thái độ phục vụ của tài xế, chị Vân phản ứng lại là sẽ phản hồi với tổng đài Uber. Ngay lập tức, tài xế này phanh gấp xe lại, mắng chửi thậm tệ và đuổi mẹ con chị Vân xuống giữa đường Hoàng Cầu. Thậm chí, người này còn xuống xe, đuổi theo chị Vân để chửi tiếp.

    Bức xúc về những lời khiếm nhã trên, chị Vân đã phán ánh với Uber. Chị cho biết: “Tài xế nói những lời khiếm nhã với tôi đã dành, song có con gái nhỏ đi cùng là rất vô văn hóa. Tôi luôn tránh để cháu nghe phải những lời khiếm nhã. Thái độ, lời nói và hành động của anh này không khác gì một kẻ du côn”.

    Trước đó, khách hàng này thường đi xe qua ứng dụng Grab. Chị mới đổi sang sử dụng thử Uber được 2 tuần, song xảy ra sự việc này, đây sẽ là lần cuối.

    Trao đổi với chúng tôi, đại diện Uber cho biết đã nhận được phản hồi của khách hàng Vân ngay sau sự việc xảy ra. Đại diện Uber đã gửi lời xin lỗi cũng như có chế độ chăm sóc khách hàng tới chị Vân. Hiện đơn vị đang điều tra xác thực sự việc, nếu đúng như khách hàng phản ánh, đơn vị sẽ có chế tài nghiêm đối với tài xế.

    Đây không phải lần đầu tiên khách hàng phản ánh về thái độ cũng như hành động khiếm nhã của tài xế Uber. Trước đó, đầu năm 2016, một khách hàng nữ sử dụng Uber X đã phán ảnh tài xế liên tục liên tục sử dụng phần mềm Zalo chat thoại với bạn với nội dung khiêu dâm. Cùng với thái độ kém văn minh, tài xế đi vòng vòng liên tục, chị đã đánh giá 1 sao (thang điểm đánh giá tài xế kém do Uber đề ra).

    Song khách hàng này đã bị tài xế “trả thù” bằng cách tung số điện thoại của chị lên trang web khiêu dâm với nội dung khiếm nhã.

    Trong một lần trao đổi với báo chí, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cũng thừa nhận, có tình trạng tài xế gian lận và mắng chửi khách hàng. Tuy nhiên, để giải quyết được tận gốc vấn đề, đơn vị cần có sự phản ánh kịp thời của khách hàng. Theo đó, những tài xế vi phạm sẽ phải ngừng hoạt động.

    Hiện tại, đơn vị này đang thực hiện những chế tài thưởng phạt đối với tài xế thông qua chức năng đánh giá chấm sao trên ứng dụng. Uber cũng đang nghiên cứu công nghệ mới có cảm ứng về vị trí, nhiệt độ và tốc độ di chuyển của tài xế và xe. Trong trường hợp tài xế di chuyển nhanh, thắng gấp hoặc thay đổi tốc độ đột ngột, dữ liệu của Uber có thể nhận được và can thiệp kịp thời bằng việc cắt chuyến đi.

    Song nếu thành hiện thực, công nghệ này cũng không có tác dụng trong việc nắm bắt, điều chỉnh thái độ phục vụ của tài xế Uber với khách hàng.

    Trong một lần trao đổi với báo chí, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cũng thừa nhận, có tình trạng tài xế gian lận và mắng chửi khách hàng. Tuy nhiên, để giải quyết được tận gốc vấn đề, đơn vị cần có sự phản ánh kịp thời của khách hàng. Theo đó, những tài xế vi phạm sẽ phải ngừng hoạt động.

    Hiện tại, đơn vị này đang thực hiện những chế tài thưởng phạt đối với tài xế thông qua chức năng đánh giá chấm sao trên ứng dụng. Uber cũng đang nghiên cứu công nghệ mới có cảm ứng về vị trí, nhiệt độ và tốc độ di chuyển của tài xế và xe. Trong trường hợp tài xế di chuyển nhanh, thắng gấp hoặc thay đổi tốc độ đột ngột, dữ liệu của Uber có thể nhận được và can thiệp kịp thời bằng việc cắt chuyến đi.

    Song nếu thành hiện thực, công nghệ này cũng không có tác dụng trong việc nắm bắt, điều chỉnh thái độ phục vụ của tài xế Uber với khách hàng.

    Theo CafeBiz / Trí Thức Trẻ

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ