Đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các đối thủ địa điểm như Foursquare.
Facebook mới thông báo việc nâng cấp cho tính năng Nearby trong ứng dụng iOS và Android, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm địa điểm mới mà bạn bè của họ thích.
Tìm địa điểm mới
Các cửa hàng địa phương luôn phải tận dụng việc gợi ý truyền miệng để thu hút khách hàng mới và kiếm thêm tiền. Mỗi khi một nhà hàng, trung tâm thẩm mỹ viện, tiệm cắt tóc nào mới mở, các doanh nghiệp nhỏ thường phải dựa vào sự bảo chứng xã hội để khách hàng biết tới mình.
Và sự gợi ý từ bạn bè trở nên quan trọng hơn khi nhịp sống ngày càng bận rộn. Mỗi ngày có khoảng 150 triệu người ghé thăm các Page trên Facebook. Tại Mỹ, hơn một nửa số lượng người xem Facebook Pages là từ các thiết bị di động.
Facebook mới thông báo cập nhật cho tính năng Nearby trên ứng dụng di động của Facebook: không chỉ cho biết người bạn nào đã tới địa điểm nào đó, Nearby còn giúp khám phá địa điểm mới dựa trên gợi ý từ bạn bè. Bạn có thể xem theo danh mục (như nhà hàng, khách sạn); kết nối trực tiếp với cửa hàng từ điện thoại (bằng hành động thích, check in, gọi hay xem đường đi); đánh giá địa điểm trên thang điểm 5 sao.
Chia sẻ với bạn bè
Ngoài việc khám phá các địa điểm mới, bạn có thể chia sẻ nhận xét của mình bằng cách đánh giá hay đề nghị địa điểm với ban bè.
Mới chỉ bắt đầu
Đây mới chỉ là phiên bản ra mắt sớm và còn rất nhiều thứ phải làm. Càng nhiều người sử dụng tính năng này thì kết quả tìm kiếm sẽ càng chính xác hơn. Facebook cũng có ý định thêm thông tin địa điểm từ dịch vụ của các bên thứ ba trong tương lai gần.
Làm thế nào để cập nhật
Hiện tại tính năng này đã có và bạn có thể sử dụng nó với phiên bản mới nhất của Facebook trên cả iPhone hay Android.
Làm gì để thu hút khách
Nếu cửa hàng của bạn có Page trên Facebook kèm theo vị trí, đây là một cách khác để 600 triệu người dùng Facebook cộng thêm người dùng mobile biết tới cửa hàng.
Khi bạn tìm kiếm địa điểm nào đó, kết quả sẽ xuất hiện trong danh sách Nearby dựa trên dữ liệu về hành động gợi ý, đánh giá, check in và thích của bạn bè. Nếu bạn là chủ cửa hàng, sau đây là đôi điều bạn có thể làm để giúp cửa hàng dễ được tìm thấy hơn trên Nearby:
- Cập nhật cho Page tất cả các thông tin cơ bản: địa chỉ, giờ hoạt động, số điện thoại và chi tiết về lĩnh vực hoạt động trong mục About.
- Cập nhật danh mục hoạt động để chắc chắn cửa hàng sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm theo danh mục.
- Khuyến khích khách hàng thích, check in, đánh giá và gợi ý cửa hàng của bạn.
Tổng hợp từ Facebook Studio, Facebook Newsroom.
Theo Gik
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tin được không: Chiếc iPhone trong tay bạn có số điểm ảnh gấp 1.3 triệu lần máy ảnh mới nhất của NASA
Chiếc máy ảnh dùng để chụp các vật thể trong vũ trụ của NASA mang tên XRISM chỉ có vỏn vẹn 36 điểm ảnh!
Truyền thống của Apple bị Huawei đánh bại: một tính năng nhờ iPhone phổ biến lại phải nhờ Pura 70 Ultra hoàn thiện và nâng lên tầm cao mới