Ngày hôm qua (20/3), Facebook đã công bố ra mắt tính năng "lookalike audiences" (tạm dịch: người dùng giống nhau), một lựa chọn quảng cáo mới cho phép các công ty quảng cáo tiếp cận với những người dùng có đặc điểm giống như khách hàng hiện thời của mình.
Theo trang công nghệ Cnet, công cụ tìm kiếm đối tượng quảng cáo, vốn được Facebook thử nghiệm với một vài công ty quảng cáo trong vài tuần vừa qua, đã đưa hệ thống lựa chọn đối tượng quảng cáo của mạng xã hội này lên một tầm cao mới. Các công ty quảng cáo giờ đã có thể lựa chọn ra các đối tượng quảng cáo một cách thông minh hơn trước.
Trước đây, trên Facebook, các mẫu quảng cáo được đưa tới tay các khách hàng mà một công ty đã có từ trước. "Với lookalike audience, Facebook có thể sử dụng sở thích hoặc đặc điểm nhân trắc học để đưa các mẫu quảng cáo đến với những người có đặc điểm giống như các khách hàng hiện tại của mình", theo một bài viết trên blog của công ty.
Theo mạng xã hội này, công cụ quảng cáo nói trên sẽ đến tay các công ty quảng cáo vào cuối tuần này.
Theo VnReview