Facebook: “Thích” thôi vẫn chưa đủ, hãy “Quyên góp” thêm!

    NhungNg,  

    Là một người dùng Facebook, tính năng mới này của Facebook sẽ khiến việc hỗ trợ tài chính cho các trang yêu thích của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Facebook mới đây vừa cập nhật thêm tính năng “Donate Now” (Quyên góp ngay) cho tất cả các trang hoặc liên kết quảng cáo của các tổ chức phi lợi nhuận trên Facebook. Trước đó, Facebook đã từng cho ra mắt nút “Donate” vào tháng 12/2013 nhưng chỉ giới hạn trong phạm vi các tổ chức phi lợi nhuận của chính phủ như UNICEF, Hội Chữ Thập Đỏ và trang DonorsChoose.org mà thôi.

    Đại diện của Facebook cho biết: “Mỗi ngày, người dùng Facebook đều muốn bày tỏ sự quan tâm cũng như ủng hộ của mình cho các trang dạng này, bởi họ rất muốn khuyến khích nhiều người khác làm điều tương tự. Sự liên kết bền chặt đó đã truyền cảm hứng cho chúng tôi, và đó chính là lý do vì sao Facebook cập nhật tính năng “Donate Now” trực tiếp trên các trang và liên kết quảng cáo có mục đích phi lợi nhuận, nhằm rút ngắn tối đa khoảng cách giữa người ủng hộ và người được ủng hộ”.

    Tính năng mới này của Facebook như gãi đúng chỗ ngứa của các tổ chức phi lợi nhuận.

    Tính năng mới này của Facebook như "gãi đúng chỗ ngứa" của các tổ chức phi lợi nhuận.

    Đây cũng chính là một chuyển biến tích cực của Facebook dành cho các tổ chức phi lợi nhuận, vốn là những tổ chức được duy trì và phát triển hoàn toàn nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng hoặc các hoạt động quyên góp từ thiện. So sánh với 2 tính năng tương tự được Facebook cho ra mắt vào cuối năm ngoái – “Shop Now” (Mua sắm ngay)“Book Now” (Đặt chỗ ngay) – nút “Donate Now” thậm chí còn giúp người dùng Facebook tiếp cận với hàng loạt các trang khác bên ngoài mạng xã hội này. Đây cũng chính là điểm mới so với nút “Donate” được Facebook ứng dụng thử nghiệm vào cuối năm 2013.

    Hiện không ít người dùng Facebook vẫn tỏ ra khá bỡ ngỡ với sự thay đổi mới mẻ này nhưng nhìn chung, từ nay họ đã an tâm hơn phần nào khi chia sẻ thông tin cá nhân của mình lên mạng xã hội, bao gồm thông tin thẻ tín dụng hoặc tài khoản cá nhân trên PayPal. Mặt khác, các tổ chức phi lợi nhuận trên Facebook sẽ cảm thấy được quan tâm hơn khi có thêm cơ hội tiếp cận với những “mạnh thường quân” trong số 1,7 tỷ người dùng Facebook hiện nay.

    Tham khảo Mashable

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ