Twitter đã mua lại Bluefin Labs, một công ty phân tích các chương trình giải trí trên mạng xã hội với các nhân viên đang tham gia vào một dự án lớn của học viện công nghệ Massachusette (MIT).
Theo một nguồn tin, đây có thể là thương vụ mua bán lớn nhất của Twitter tính tới thời điểm này, lớn hơn cả số tiền 40 triệu USD mà Twitter trả cho Tweetdeck năm 2011. Cả Bluefin và Twitter đều đã xác nhận sự mua bán này.
Thương vụ này diễn ra vào một thời điểm không thể tốt hơn: Twitter thu được rất nhiều chỉ số tốt sau trận chung kết giải bóng bầu dục Super Bowl của Mỹ khi có 24,1 triệu tweet về trận đấu này được phát đi trên Twitter vào thời điểm đó. Như vậy, TV là một trọng tâm cần đánh chiếm của Twitter.
Khởi nguồn của Bluefin Labs là một nhóm những nhà phân tích quan tâm đến ngôn ngữ tự nhiên có liên kết chặt chẽ với một dự án của MIT. Họ đang phát triển một công cụ để lập ra “bản đồ” giải trí xã hội. Công cụ này có tác dụng theo dõi và sắp xếp những đoạn chat trên mạng xã hội về các chương trình tivi. Nó sẽ chuyển tất cả lượng thông tin hỗn độn này vào những phân khúc khác nhau theo các tiêu chí đặt ra từ trước như các mức độ cam kết, mạng lưới người xem hay nhân khẩu học …
Việc phân tích các vấn đề giải trí ngày càng giành được sự quan tâm của Twitter. Tháng 12 năm ngoái, Twitter công bố hợp tác với Nielsen để chế tạo một hệ thống đánh giá các chương trình tivi. Với Bluefin trong tay, Twitter được trang bị kĩ càng để có thể cho hiển thị hàng triệu đoạn đối thoại được đăng trên mạng xã hội này lên tivi vào các thời điểm hot, từ các show truyền hình ăn khách đến các sự kiện lớn như Golden Globes (trao giải Quả cầu vàng) hay Super Bowl.
Tham khảo: Businessinsider