Tumblr bắt đầu cung cấp dịch vụ quảng bá bài viết cho các blogger

    Quang Khải, Quang Khải  

    Mạng xã hội Tumblr mới đây đã bắt đầu cho phép người dùng quảng bá những bài viết được đăng tải trên blog của họ với một khoản chi phí nhỏ, vào khoảng 5 USD trong thời gian tối đa 24h.

    Tumblr, trang mạng xã hội vốn từ lâu đã “nói không với quảng cáo”, mới đây đã bắt đầu cho phép người dùng quảng bá những bài viết đăng tải trên blog của họ với một khoản chi phí nhỏ. Thông tin này được hãng công bố vào cuối tháng 6 vừa qua.


    Trong một bài phỏng vấn, phó chủ tịch Tumblr Derek Gottfrid cho biết dịch vụ này của hãng sẽ đặt những bài viết được người dùng trả tiền nằm ở phía trên cùng của giao diện trang chủ Tumblr của những người dùng đã đăng kí theo dõi (follow) những blogger này. Mỗi bài viết được quảng bá sẽ có mức phí vào khoảng 5 USD và nằm ở vị trí nổi bật trên trang chủ của những người dùng đó trong vòng 24 giờ đồng hồ hoặc cho tới khi người dùng lựa chọn bỏ qua bài viết này.



    Gottfrid nói thêm “Đây là một sản phẩm thử nghiệm, do vậy mức giá đề xuất vẫn có thể dao động lên hoặc xuống trong tương lai". 


    Tumblr, startup quản lí hơn 60 triệu blog, đã tiến hành thử nghiệm dịch vụ quảng cáo và quảng bá bài viết mới này trong hai tháng trở lại đây. Động thái này cho thấy hãng đang có tham vọng tăng cao doanh thu hơn nữa, do doanh thu từ việc cung cấp các dịch vụ thiết kế web cho bên thứ ba không nhiều. Tháng trước, Tumblr đã bắt đầu thử nghiệm hình thức quảng cáo mới này với một số đối tác lớn như MTV Viacom, hãng phim Fox Searchlight của News Corp…


    CEO Tumblr Karp nói chuyện tại một Hội nghị được tổ chức bởi Techcrunch vào tháng trước. 

    Những quảng cáo này có thể xuất hiện ở bên cạnh bảng điều khiển blog của người dùng hoặc được hiển thị trong một thư mục blog. Theo Gottfrid, trong giai đoạn thử nghiệm, chúng đã tạo ra doanh thu khoảng 150.000 USD cho Tumblr. Ông cũng cho biết thêm bên cạnh những đối tác lớn kể trên, còn nhiều đơn vị quảng cáo hơn nữa cũng tham gia vào đợt thử nghiệm dịch vụ vừa qua của hãng; nhưng từ chối công bố số lượng cũng như tên của những đơn vị tham gia này.


    Những đơn vị quảng cáo này chỉ được phép đặt liên kết đến những trang blog của họ trên Tumblr. Những bài viết đăng tải trên blog có thể bao gồm các tin nhắn, liên kết, hình ảnh, video clip...



    Đồng sáng lập trang Tumblr 25 tuổi David Karp, đồng thời cũng là giám đốc điều hành của hãng đã tiết lộ rằng bản thân anh “không ưa” gì những banner quảng cáo xuất hiện nhan nhản mỗi ngày trên các trang web. Tuy nhiên, công ty vẫn cần phải kiếm tiền để có thể tồn tại; do đó, động thái này của Tumblr tất yếu sẽ xảy ra. Giám đốc điều hành Tumblr hy vọng rằng việc làm nổi bật những bài đăng trên blog của các đơn vị quảng cáo sẽ sớm trở thành một ngành kinh doanh đầy tiềm năng của hãng. 


    Tuy nhiên, đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Tumblr trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ này. Mạng xã hội hiện tại đã cho phép các blogger quảng bá những bài viết của họ thông qua những "miếng sticker kĩ thuật số" (digital stickers) được thiết kế chuyên biệt; đồng thời cũng đặt danh sách những bài viết này trong một thư mục riêng. Tuy nhiên, dịch vụ này cần được thiết kế lại, mặc dù nó đã đóng góp một phần đáng kể trong doanh thu từ việc cung cấp dịch vụ cho người dùng của hãng, Karp cho biết.


    Tham khảo: Bloomberg  

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ