Được biết, iPhone 14 và 14 Plus tuỳ chọn màu vàng mới sẽ sớm lên kệ chính hãng tại Việt Nam trong giai đoạn cuối tháng 3, đầu tháng 4.
Tối ngày 7/3, Apple chính thức giới thiệu phiên bản màu Vàng hoàn toàn mới dành cho bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, iPhone 14 và 14 Plus có tới 6 tuỳ chọn màu sắc là đen, starlight, đỏ, xanh dương, tím và màu vàng mới.
Việc Apple giới thiệu màu mới trong giữa vòng đời được đánh giá là động thái kích cầu tiêu dùng cho dòng sản phẩm iPhone 14. Điều này đã được Apple thực hiện từ thế hệ iPhone 12. Vào năm 2021, phiên bản màu Tím của iPhone 12 và 12 mini được giới thiệu vào sự kiện mùa Xuân, tiếp đến năm 2022, tuỳ chọn màu Xanh cho cả 4 máy iPhone 13 được phát hành giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới. Ở năm nay, đáng tiếc 2 phiên bản Pro lại không đón nhận bất cứ tuỳ chọn màu mới nào.
Lên kệ ngay trong tháng 3
Trao đổi với báo chí, đại diện các hệ thống bán lẻ uỷ quyền Apple đều khẳng định iPhone 14 và 14 Plus sẽ sớm lệ kệ tại thị trường Việt Nam ngay trong tháng 3, dự kiến là giai đoạn cuối tháng 3 tới đầu tháng 4.
Về mức giá, trong đợt đầu mở bán, iPhone 14 và 14 Plus sẽ được niêm yết giá lần lượt là 24,99 triệu đồng và 27,99 triệu đồng cho tuỳ chọn 128GB tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đại diện một hệ thống bán lẻ lớn nhận định chỉ sau khoảng 1 tới 2 tuần, iPhone 14 màu mới sẽ về mức giá thị trường, tức giảm từ 3 - 4 triệu so với giá niêm yết.
Khảo sát giá bán iPhone 14 và 14 Plus tại các hệ thống uỷ quyền lớn, bộ đôi này đang được bán với giá thấp nhất là 19,79 triệu đồng và 22,69 triệu đồng. Mức giá thị trường của dòng sản phẩm này dao động từ 20 - 23 triệu đồng, giảm khoảng 20% so với giá niêm yết ban đầu sau khoảng 3-4 tháng ra mắt. Đây là điều có thể dự đoán được bởi bộ đôi iPhone 14 và 14 Plus không được người dùng Việt ưa chuộng.
Không gây nhiều chú ý
Chia sẻ về iPhone 14 màu Vàng mới ra mắt, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS cho biết phiên bản màu Vàng mà Apple mới ra mắt dù đẹp nhưng sẽ chỉ tạo nên hiệu ứng trong giai đoạn đầu mở bán, sau đó khó có thể tiếp cận được người tiêu dùng Việt. Ông Huy cũng đưa ra dẫn chứng các tuỳ chọn màu bổ sung trong thời gian qua đều không có hiệu quả lâu dài về doanh số.
Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông hệ thống Viettel Store nhận định giai đoạn này đang là thời điểm mà người dùng Việt thắt chặt chi tiêu hơn. iPhone 14 và 14 Plus màu mới có sẽ vẫn có sức hút đối với một đối tượng người dùng nhất định, nhưng khó tác động dài hạn tới tâm lý tiêu dùng của người Việt nói chung.
Đồng quan điểm, đại diện hệ thống FPT Shop cũng cho biết tại Việt Nam, tỷ lệ mua phiên bản iPhone 14 và 14 Plus không cao, do đó việc Apple ra mắt màu mới sẽ không ảnh hưởng mạnh giống như các màu mới của phiên bản Pro và Pro Max.
Tâm lý người dùng Việt luôn ưa chuộng phiên bản cao cấp nhất và đắt tiền nhất. Đó cũng là lý do iPhone 14 Pro Max trong những đợt mở bán đầu tiên đều liên tục cháy hàng. Thống kê từ các đại lý cho thấy gần 90% người mua iPhone 14 lựa chọn phiên bản Pro Max. Đối với 2 model giá rẻ, tỷ lệ người dùng chọn mua chiếm dưới 10%. Do vậy, dù iPhone 14 và 14 Plus có thêm tuỳ chọn màu mới thì cũng khó có thể tác động tới doanh số bán hàng của bộ đôi này nói chung tại thị trường Việt Nam.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"