Chỉ trong vỏn vẹn một giờ đồng hồ kể từ khi chính thức khởi động chương trình đặt cọc iPhone 14 series, các hệ thống bán lẻ thông báo cháy hàng.
Đúng 0 giờ đêm ngày 7/10, các hệ thống bán lẻ và các kênh phân phối chính thức của Apple tại thị trường Việt Nam chính thức mở đặt trước iPhone 14 series, bao gồm cả 4 phiên bản iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên chỉ khoảng 30 phút tới 1 giờ đồng hồ sau khi mở đặt trước, các đại lý đều đồng loạt đưa ra thông báo cháy hàng. Người dùng đặt sớm sẽ được giao máy sớm từ ngày 14/10 tới đây, trong khi đó, với những ai "kém may mắn" đặt máy muộn hơn thì sẽ nhận máy lâu hơn, dự kiến từ 24/10 trở đi.
Đối với hệ thống lớn như Thế Giới Di Động và TopZone, theo ghi nhận của phóng viên, trong khung giờ từ 0:20, trang web của TopZone bất ngờ không thể truy cập được do lượng người dùng truy cập đặt hàng tăng đột biến. Hệ thống này sau đó cho biết đã có tới gần 90,000 khách đăng ký đặt mua iPhone 14 series, trong đó có tới hơn 21,000 khách đã đặt cọc trước.
Hệ thống cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT cũng ghi nhận hơn 80,000 đơn đăng ký sở hữu iPhone 14 chính hãng. "Sự hấp dẫn của iPhone mới tại thị trường Việt Nam là điều không bàn cãi, tuy nhiên chúng tôi lại rất bất ngờ với con số đăng ký hơn 80.000 iPhone 14 series tại hệ thống. Đây chắc chắn là một con số vượt xa mọi kỳ vọng về số người quan tâm từ trước đến nay", ông Nguyễn Thế Kha, đại diện hệ thống FPT Shop, cho biết.
Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết chỉ trong vòng 30 phút mở đặt trước, CellphoneS ghi nhận hơn 10,000 khách đăng ký đặt trước. Theo đó, hệ thống này chia thành 2 đợt trả máy cho khách hàng, trong đó đợt một giao máy từ 14/10 đối với khách hàng đặt trước 0:30 ngày 7/10, còn đợt 2 trả hàng từ 24/10 sẽ dành cho khách đặt trước sau 0:30 ngày 7/10. Được biết, việc chia thành 2 đợt trả hàng là do số lượng máy được Apple phân phối trong đợt đầu là rất hạn chế.
Về tỷ lệ đặt cọc giữa các phiên bản, ông Nguyễn Lạc Huy tiết lộ phiên bản màu tím và màu bạc của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nhanh chóng hết suất nhận hàng sớm trong ngày 14/10. Tỷ lệ khách đặt phiên bản Pro Max chiếm tới 80% và màu tím là màu chủ đạo, còn các phiên bản khác như iPhone 14 và 14 Plus đều rất ít người quan tâm.
Tham khảo tại cửa hàng Apple Flagship Store, kênh phân phối chính thức của Apple trên sàn thương mại điện tử Shopee, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max các màu và các tuỳ chọn bộ nhớ hết hàng chỉ sau vài phút mở bán. Đối với phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus, hiện tại khách hàng vẫn có thể đặt trước trên Shopee mà không gặp hiện tượng "cháy hàng". Điều này một lần nữa cho thấy sự kém hấp dẫn của dòng iPhone 14 thường khi phiên bản năm nay không trang bị nâng cấp mạnh mẽ về cả thiết kế lẫn hiệu năng.
Đối với các khách hàng đặt trước iPhone 14 series, các đại lý và kênh phân phối của Apple đều tung ra các chương trình khuyến mãi khác nhau như giảm giá trực tiếp vào giá máy, tặng voucher mua hàng áp dụng trực tiếp, ưu đãi thanh toán từ ngân hàng hoặc các đơn vị thanh toán khác và ưu đãi trả góp 0%. Người dùng khi đặt cọc iPhone 14 series tại các đại lý bán lẻ cũng sẽ được hoàn cọc nếu đổi ý.
Theo CellphoneS, việc "cháy hàng" ngay trong ngày đầu mở bán tại thị trường Việt Nam sắp tới chắc chắn sẽ xảy ra, nhiều khách hàng có tâm lý không đặt cọc mà chờ đến ngày mở bán mới đi mua thường sẽ không thể mua được hàng do lượng hàng đợt đầu về thường chỉ đáp ứng đủ nhu cầu đặt hàng (đặc biệt là phiên bản Pro Max màu tím). Hệ thống này dự đoán mức tăng trưởng doanh số so với thế hệ trước có thể tăng từ 40 tới 50%.
iPhone 14 series sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ ngày 14/10 tới đây, tuy nhiên đợt đầu trả máy sẽ chỉ có đủ lượng hàng để giao máy tới khách hàng đã đặt trước sớm trong ngày 14/10. Các đợt hàng tiếp theo dự kiến cũng sẽ về nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của người dùng Việt.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI