iPhone 16 Pro Max gặp sự cố "panic full" gây sập nguồn, thông tin nội bộ của đại lý bán lẻ tiết lộ nguyên nhân

    Bình Minh,  

    "Panic full" là một lỗi tương đối nghiêm trọng và đã khiến nhiều người dùng iPhone 16 đau đầu trong thời gian qua.

    Sau khi ra mắt, iPhone 16 Pro Max đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng về tình trạng thiết bị đột ngột khởi động lại hoặc tắt máy, hiện tượng được gọi là “Panic Full”. Nguyên nhân cụ thể của lỗi này chưa được xác nhận chính thức, nhưng có thông tin cho rằng nó liên quan đến phần mềm.

    Để biết rằng iPhone của mình có bị tình trạng này hay không, người dùng có thể vào Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Phân tích & Cải tiến > Dữ liệu phân tích. Sau đó, người dùng có thể tìm xem có các dòng với nội dung "panic-full-..." hay "ResetCounter-..." hay không.

    iPhone 16 Pro Max gặp sự cố

    Một chiếc iPhone gặp lỗi "panic full"

    "panic-full" là file log (nhật ký) của iPhone, thường được tạo ra mỗi lần hệ điều hành iOS bị crash (sập). File này có tác dụng chẩn đoán, giúp các kỹ thuật viên dễ dàng xác định nguyên nhân. Ở các thế hệ iPhone trước đây, trong trường hợp "panic-full" xảy ra liên tục, rất có thể chiếc iPhone đó gặp vấn đề về phần cứng do iOS về cơ bản là một hệ điều hành tương đối ổn định và hiếm khi gặp sự cố nghiêm trọng.

    Gần đây, một tài liệu nội bộ được cho là đến từ hệ thống FPT Shop đã được lan truyền trên mạng xã hội, trong đó có đề cập rằng Apple đã xác định vấn đề này đến từ phần mềm và đang lên kế hoạch khắc phục trong bản cập nhật phần mềm sắp tới. Tài liệu cũng nêu rằng khách hàng gặp sự cố có thể liên hệ với tổng đài của Apple hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền để được hỗ trợ.

    iPhone 16 Pro Max gặp sự cố

    Tài liệu nội bộ của FPT Shop cũng trích dẫn nguyên văn chỉ đạo của Apple về vấn đề này:

    “Engineering has identified this to be a Software issue and already has fixed planned on the future Software Update. If customer comes and have issue, let them with customer to call Apple call center so call center may get more logging file to verify those issue to understand more.”

    Tạm dịch:

    “Kỹ sư đã xác định đây là vấn đề phần mềm và đã lên kế hoạch sửa lỗi trong bản cập nhật phần mềm sắp tới. Nếu khách hàng gặp vấn đề, hãy hướng dẫn họ gọi đến tổng đài Apple để tổng đài có thể thu thập thêm tệp ghi lỗi nhằm xác minh và hiểu rõ hơn về vấn đề.”

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tài liệu này chỉ được lưu hành nội bộ tại FPT Shop và chưa có sự xác thực từ Apple, do đó thông tin có thể không hoàn toàn chính xác. Người dùng vẫn nên theo dõi các thông báo chính thức từ Apple hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Apple để có thông tin rõ ràng và chính thống hơn về tình trạng này.

    [Box thông tin shop] - BM - iPhone 16 Pro Max
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ