iPhone SE của Apple có thể không thành công tại Mỹ nhưng tại Trung Quốc nó luôn cháy hàng.
Mới đây, trong lần ghé thăm cửa hàng Apple tại Thâm Quyến, nhà phân tích Brian White của hãng Drexel Hamilton phát hiện ra rằng lô hàng iPhone SE mới (đặc biệt là các phiên bản màu vàng) được vận chuyển tới vào các buổi sáng trong ngày nhưng chỉ vài giờ sau đã cháy hàng.
Trước báo cáo này còn có nhiều báo cáo cho rằng tính riêng tại Trung Quốc lượng đơn đặt hàng mẫu iPhone 4 inch mới của Apple đạt mốc 3,4 triệu chiếc trong ngày trước khi thiết bị được bán ra.
Thành công của iPhone SE tại Trung Quốc đã được dự báo từ trước. Một báo cáo gần đây từ Consumer Intelligence Research Partners dự đoán rằng Apple sẽ chỉ bán được 4 đến 6 triệu chiếc SE tại Mỹ nhưng thiết bị này sẽ cực kỳ phổ biến tại các thị trường nước ngoài.
Tim Cook đã từng thừa nhận rằng Apple thiết kế nhiều sản phẩm mới dựa trên thị hiếu của người Trung Quốc. Người dân Trung Quốc luôn khao khát sở hữu các sản phẩm có màu vàng hoặc được làm từ vàng. Khi Apple Watch Edition cho phép đặt hàng tại Trung Quốc vào năm ngoái nó đã hết hàng ngay trong vòng một giờ đầu.
Phiên bản màu vàng hồng của iPhone SE cũng được khách hàng Trung Quốc ưa chuộng sau phiên bản màu vàng.
Tham khảo CultofMac
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI