iPhone vẫn là "độc cô cầu bại" tại thị trường Mỹ về mặt doanh số

    Tuấn Hưng,  

    Thế nhưng ở Trung Quốc thì Apple lại chật vật vì khó bán iPhone.

    Dù có cố gắng đến mấy thì những nhà sản xuất smartphone Android cũng rất chất vật để tăng trưởng được tại Mỹ. Theo báo cáo dữ liệu mới nhất đến từ công ty phân tích thị trường Kantar Worldpanel ComTech, thị phần của hệ điều hành Android tại Hoa Kỳ đã sụt giảm 5.9%, từ 67,6% trong năm 2016 xuống chỉ còn 61.7% trong 4 tháng đầu năm 2017. Cũng trong khoảng thời gian nói trên, doanh số của iOS trên đất Mỹ đã tăng 5,8% và hiện đang nắm giữ 36.5% thị trường.

    “Những hãng điện thoại Android như Samsung, LG và Moto đã phải chứng kiến sự sụy giảm thị phần so với cùng kỳ năm ngoái tại Mỹ,” chuyên gia phân tích Lauren Guenveur của Kantar cho biết. “Chiếc Samsung Galaxy S8, được “trình làng” 2 tuần cuối tháng tư cũng không gây ảnh hưởng gì quá lớn tới doanh số smartphone bán ra của gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi này trong cuối tháng 4, và LG G6 cũng rơi vào tình trạng tương tự. Cả hai đều không nằm trong danh sách top 10 chiếc điện thoại bán chạy nhất.”

    Dù được giới công nghệ hết lời tán dương và tung hô lên tận trời xanh, thế nhưng bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus vẫn không gặt hái được nhiều thành công tại Mỹ. Trên thực tế, Guenveur bật mí rằng trong chu kỳ 3 tháng kết thúc vào tháng 5/2017, số lượng S8 và S8 Plus gộp lại chỉ chiếm 8,1% smartphone tìm được chủ mới tại Mỹ. Cùng khoảng thời gian đó, đàn anh S7 và S7 Edge có tới 8,8% và iPhone 7, iPhone 7 Plus chiếm tới 20,1%.

    Điều đáng nói là kịch bản này lại trái ngược hoàn toàn tại Trung Quốc, nơi mà Android tăng nhẹ từ 79,1% lên 83,4% so với cùng kỳ năm ngoái, còn iOS lại giảm từ 20% xuống chỉ còn 16,2%.

    Mặc dù Apple vẫn còn phải cố gắng nhiều ở Trung Quốc, thế nhưng “những thầy phù thủy xứ Cupertino” đang là một thế lực hùng mạnh mà khó ai có thể cản bước tại thị trường Mỹ.

    Theo BGR

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ