Một số người dùng sở hữu sớm iPhone XS và XS Max đã báo cáo rằng thiết bị của họ kết nối LTE và WiFi rất kém.
Ngay sau khi Apple giới thiệu iPhone XS, XS Max và XR vào ngày 10 tháng 9 vừa qua, một blog công nghệ đã đưa ra nhận định các thiết bị này có thể gặp vấn đề kết nối ở những nơi có sóng Wi-Fi và LTE yếu. Phân tích này chủ yếu dựa vào các tài liệu được Apple đăng ký với FCC.
Thực tế sau vài ngày phát hành chính thức, một số người dùng đã phản ánh việc iPhone mới của họ bắt Wi-Fi và kết nối di động kém. Tình trạng này xảy ra với dịch vụ mạng của nhiều nhà cung cấp lớn ở Mỹ như Verizon, T-Mobile. Thủ phạm của tình trạng này là gì?
Kỹ sư về sóng vô tuyến Andrew Shepherd đã nghiên cứu các tập tin của FCC và phát hiện ra rằng bộ khuếch đại tín hiệu của iPhone mới rất mạnh nhưng liên kết giữa chúng lại khá yếu. Theo Shepherd, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc các thiết bị này bắt sóng không tốt.
Apple trang bị đến 4 anten bên trong iPhone mới. Tuy nhiên, sau "phẫu thuật" iFitxit cũng thấy rằng chúng liên kết với nhau yếu, cộng với việc sóng di động, Wi-Fi phải đi xuyên qua nhiều lớp kim loại bao bọc máy có thể là nguyên nhân của vấn đề.
Vì chỉ có một anten được sử dụng tại một thời điểm, kết quả là nó làm giảm tín hiệu dù bộ khuếch đại có công suất lớn. Apple có thể kết hợp với các nhà mạng để phát hành bản cập nhật phần mềm nhằm khắc phục tình trạng bắt sóng yếu của iPhone XS. Tại thời điểm này, vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn việc bắt sóng yếu của thiết bị có liên quan đến thiết kế anten bên trong hay không.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín