Từng được Google và nhiều công ty khác đầu tư tới cả trăm triệu USD, startup này đã chính thức đóng cửa sau khi sản phẩm máy ép kết nối internet của họ thất bại.
Sản phẩm máy ép Juicero ra đời vào đầu năm 2016, với rất nhiều lời hứa hẹn. Chiếc máy có giá ban đầu 699 USD có chức năng nghiền các loại hoa quả, rau đóng gói thành nước ép. Nhà sáng lập Doug Evans, người tự so sánh bản thân với Steve Jobs, khoe khoang rằng máy ép này tạo được lực ép tới 4 tấn, "đủ để nâng hai chiếc Tesla", và nó có chức năng kết nối internet để đảm bảo những gói hoa quả (do chính Juicero bán ra) vẫn còn hạn sử dụng.
Công ty này từng được New York Times giới thiệu, và kêu gọi được 120 triệu USD đầu tư từ nhiều quỹ nổi tiếng như Google Ventures hay Kleiner Perkins Caufield & Byers. Tuy nhiên người dùng sớm khám phá ra rằng những lời hứa hẹn của Juicero thực chất là vô nghĩa.
Công ty này bán túi hoa quả theo thuê bao hàng tháng, và hứa hẹn máy ép kết nối internet sẽ nhận biết túi còn hạn hay không. Tuy nhiên hạn dùng cũng được ghi… ngay trên bao bì của từng túi. Con số lực ép 4 tấn cũng trở nên vô nghĩa khi Bloomberg chỉ ra vào tháng Tư rằng những túi này hoàn toàn có thể ép bằng tay! Công ty này sau đó đã phải hạ giá máy xuống 400 USD, và đưa ra chương trình hoàn sản phẩm trong 30 ngày.
Tới thứ Sáu vừa qua, Juicero đã đưa ra thông báo rằng hãng này sẽ ngay lập tức dừng bán máy ép cũng như các sản phẩm túi hoa quả, và tìm cách bán lại cho một công ty khác trong ngành sản xuất thực phẩm. Công ty cũng đưa ra chương trình hoàn trả sản phẩm trong 90 ngày.
Thất bại của Juicero là ví dụ gần nhất cho những công ty khởi nghiệp của thung lũng Silicon, hứa hẹn những giải pháp cho nhu cầu không thực sự tồn tại, sau khi gọi được những khoản vốn khổng lồ đã không thể đưa ra sản phẩm như hứa hẹn và xây dựng được một ngành kinh doanh bền vững, có lợi nhuận. Theo Guardian, nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu của một bong bóng công nghệ mới sắp hạ nhiệt.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI