Kém miếng khó chịu, Microsoft khiêu chiến Apple

    PV, Minh Nhi 

    Khi thị trường có lợi nhuận cao thì tự khắc sẽ có nhiều đối thủ. Microsoft và cuộc chiến mới với Apple trên thị trường máy tính bảng là những minh chứng mới và rõ ràng nhất cho điều đó.

    iPad vẫn được coi là biểu tượng thống trị thế giới máy tính bảng trong suốt thời gian vừa qua, kể từ khi siêu phẩm này được Apple chính thức giới thiệu ngày 27/1 năm ngoái. Nhưng rất có thể điều đó sẽ chỉ còn tồn tại trong giấc mơ đẹp của Steve Jobs khi mới đây Microsoft đã quyết định thực hiện chiến dịch tấn công vào thị trường tablet béo bở do Quả táo đang chiếm giữ.
     
     
    Những thông tin mới nhất vừa nhận được cho thấy Microsoft đang bắt đầu liên lạc với các nhà bán lẻ hàng đầu trên thế giới nhằm chuẩn bị cho chiến dịch máy tính bảng mới của mình. Theo đó, các hãng bán lẻ trên chỉ cần làm duy nhất một nhiệm vụ: tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tablet mới của Microsoft càng phổ biến càng tốt.
     
     
    Đoạn PowerPoint thuyết trình 10 trang (slide) của Microsoft chỉ ra rằng họ hoàn toàn có thể thuyết phục người dùng đứng về phía sản phẩm mới của mình. Ngay cả với những khách hàng doanh nghiệp vừa mới chuyển sang sử dụng iPad hay những người chưa có quyết định cuối cùng, ông trùm công nghệ số 1 thế giới cho biết họ cũng đã có chiến lược lôi kéo cụ thể riêng.
     
     
    Quả thực, với những ông lớn đang có ý định nhảy vào sản xuất và kinh máy tính bảng thì họ không thể đứng im nhìn Apple “hốt bạc” ngày càng nhiều từ thị trường này được. Trong quý kinh doanh vừa rồi, Apple đã bán được hơn 7,3 triệu chiếc iPad, nâng tổng số đơn vị bán ra lên thành 14,79 triệu trong năm 2010 vừa rồi.
     
    Trong danh sách Fortune 500 (bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng thu nhập mỗi công ty), có tới 80% doanh nghiệp đang thí điểm hoặc triển khai dự án sử dụng iPad. Thế nên chuyện Microsoft thèm khát và nhảy vào thị trường tablet là điều hoàn toàn có thể dễ dàng hiểu được.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ