Khách hàng tức giận khi nhà mạng Singapore không đáp ứng đủ đơn đặt hàng iPhone 7 và iPhone 7 Plus
Có vẻ như bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus thành công vượt mong đợi, nhưng có thể khiến Apple đối mặt với vấn đề đáp ứng lượng cầu quá lớn.
Một số nhà mạng tại Singapore đang gặp rắc rối, khi mà số lượng máy iPhone 7 và iPhone 7 Plus không đủ để đáp ứng đơn đặt trước của khách hàng. Và điều khiến người tiêu dùng tỏ ra rất tức giận, đó là cách xử lý của các nhà mạng này.
Rất nhiều khách hàng đặt trước iPhone 7 và iPhone 7 Plus của nhà mạng M1 tại Singapore, vừa mới được thông báo rằng đơn đặt hàng của họ sẽ không thể đến kịp vào cuối tuần này, khi Apple chính thức bán ra bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
Thông báo này chỉ được công bố vào hôm thứ 5, nghĩa là trước 1 ngày thời điểm bán ra chính thức. Điều đó khiến cho những khách hàng của M1 cảm thấy rất tức giận.
Nhà mạng này đã cố gắng xoa dịu cơn giận của các khách hàng này, bằng cách cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Nhưng đối với họ, như vậy là chưa đủ để bù đắp lại sự hụt hẫng khi không được sở hữu chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus đúng ngày bán ra.
Phản hồi của một khách hàng đặt trước chiếc iPhone 7 từ nhà mạng M1.
Một khách hàng khác của nhà mạng Singtel lại gặp phải trường hợp đáng buồn hơn. Khi người đàn ông này đã đặt trước một chiếc iPhone 7 Plus, nhưng đến ngày giao hàng thì ông lại nhận được một chiếc iPhone 7 để thay thế với lý do iPhone 7 Plus hết hàng. Đây cũng không phải trường hợp duy nhất.
Trước đó, phiên bản iPhone 7 Jet Black cũng đã cháy hàng trong đợt đặt hàng đầu tiên. Apple thông báo sẽ không còn máy để bán cho khách hàng, cho đến tháng 11 hoặc 12. Nhà mạng Singapore cũng thông báo rằng phiên bản iPhone 7 Plus Jet Black đã hết hàng, yêu cầu những người đặt trước chuyển sang một phiên bản khác.
Sự việc vừa qua cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus thành công hơn mong đợi. Nhưng cũng có thể khiến Apple đối mặt với vấn đề đáp ứng nhu cầu quá lớn của thị trường. Đây cũng là vấn đề mà Samsung đã từng phải đối mặt khi họ ra mắt chiếc Galaxy S7 edge với màn hình uốn cong.
Tham khảo: Phonearena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI