Khám phá ‘siêu SUV giá rẻ’ đấu Defender có thể về Việt Nam: Mạnh gần 1.200 mã lực, lội nước sâu 1m, chạy 1.000km mới phải sạc
Yangwang U8 thuộc phân nhánh Yangwang hạng sang của BYD là cái tên có thể được nhiều khách hàng Việt mong chờ bởi sở hữu nhiều trang bị thú vị cùng động cơ khủng.
Kể từ khi vươn lên vị thế dẫn đầu phân khúc xe điện hóa toàn cầu, BYD đã nỗ lực mở rộng đội hình của mình ra các thương hiệu con khai thác nhiều mảng riêng biệt. Hãng sở hữu liên doanh Denza với Mercedes-Benz, thương hiệu con chuyên off-road Fang Cheng Bao và thương hiệu hạng sang Yangwang.
Trong nhóm trên, Yangwang là thương hiệu có tiếng vang trên thị trường quốc tế nhiều nhất. Sở dĩ như vậy là bởi BYD rất "chăm" mang xe Yangwang đi tham dự sự kiện quốc tế để xây dựng hình ảnh, chẳng hạn như tại triển lãm Bangkok 2024.
BYD Yangwang U8 có thể gây ấn tượng ban đầu ngay lập tức vì thiết kế vuông vắn mạnh mẽ mà hiện đại. Ảnh: Lee Hoàng
Cái tên được BYD lựa chọn mang đi "đánh Đông dẹp Bắc" là SUV Yangwang U8 ra mắt lần đầu tại triển lãm Quảng Châu 2024. Tại các triển lãm lớn hay các sự kiện giới thiệu/xem trước xe ở châu Âu lẫn châu Á, BYD Yangwang U8 đều đã gây ấn tượng mạnh về thiết kế, trang bị và đặc biệt là thông số vận hành.
Ngoài ra, đây cũng là dòng xe "phổ thông" Yangwang cao nhất mà người dùng có thể tiếp cận. Đứng trên U8 còn U9 nhưng nằm ở phân khúc siêu xe.
Thông số như siêu xe, công nghệ dị mà tiện lợi
BYD Yangwang U8 dự kiến đối đầu Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender. Với thông số khủng khiếp của mình, Yangwang U8, ít nhất trên lý thuyết, chắc chắn vượt xa những cái tên trên.
Cụ thể, hệ truyền động của BYD Yangwang U8 dùng 4 mô-tơ điện cho tổng công suất 1.180 mã lực, mô-men xoắn 1.280 Nm. 4 mô-tơ được chia đều cho 4 bánh tạo thành hệ dẫn động 2 cầu và cung cấp cho mỗi bánh độ linh hoạt độc lập tuyệt đối. Nhờ vậy, BYD Yangwang U8 có khả năng xoay tròn 360 độ tại chỗ như công nghệ G-Turn của Mercedes-Benz G-Class điện.
Ngoài ra, BYD Yangwang U8 được hãng giới thiệu có khả năng lội nước sâu cực tốt. Bản thường có thể lội nước sâu 1 mét còn bản Off-road Master Edition có thể lội 1,4 mét nhờ ống thở.
Nếu lỡ lội nước sâu hơn mức trên, BYD Yangwang U8 còn có chế độ riêng bảo vệ xe có tên Yachting Mode. Sử dụng cảm ứng có sẵn, xe sẽ lập tức nâng gầm, ngắt động cơ, đổi điều hòa sang lấy gió trong, đóng cửa sổ nhưng mở cửa sổ trời (để giúp người dùng thoát ra ngoài). Xe từ đây có thể nổi 30 phút và vận hành ở tốc độ "trôi" 3 km/h đến khi về vị trí an toàn.
Thiết kế âm hưởng Land Rover
Về thiết kế, BYD Yangwang U8 mang phong cách vuông vắn pha lẫn hiện đại. Vóc dáng xe có thể nói cực kỳ giống Land Rover Defender đời mới nhất.
Kích thước DxRxC trên BYD Yangwang U8 là 5.319 x 2.050 x 1.930mm, chiều dài cơ sở 3.050mm. Hệ thống treo thủy lực tân tiến cho phép nâng hạ gầm 150mm dễ dàng. Trọng lượng tổng của xe rơi vào mức xấp xỉ 4 tấn. Bất chấp trọng lượng nặng nề này, tầm vận hành tối đa của dòng SUV cỡ lớn được quảng bá rơi vào ngưỡng 1.000km nhờ động cơ 2.0L hoạt động như máy phát tại đầu xe.
Nội thất đúng chất xe sang
Chuyển hướng vào cabin, nội thất BYD Yangwang U8 có thể nói là toàn màn hình. Trên các bản cao cấp, xe dùng 3 màn hình khổ lớn có kích thước 23,6 inch, 12,8 inch và 23,6 inch lần lượt từ trái qua phải. Hàng ghế sau cũng có 2 màn giải trí riêng cùng một màn điều khiển tích hợp vào tựa tay trung tâm.
Ghế bọc da Nappa, ốp gỗ Sapele, 3 bàn sạc điện thoại không dây tốc độ cao, dàn 22 loa giải trí, màn HUD... 70 inch (dùng cả kính chắn gió trước làm nền), ghế mát-xa đá nóng chỉnh điện 10 hướng, máy phun nước hoa và cả tủ lạnh là một số trang bị đáng chú ý.
Giá tham khảo của BYD Yangwang U8 tạm lấy từ Trung Quốc là 1.098.000 NDT tương đương 3,7 tỷ đồng. Đây là mức giá không hề rẻ nhưng nếu so với những trang bị khủng thì có thể coi đây là "siêu SUV giá rẻ".
Một số hình ảnh thực tế khác của BYD Yangwang U8:
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"