NASA khẳng định chúng ta sẽ tìm thấy sự sống ngoài Trái đất trong 10 đến 20 năm nữa

TVD,

Các chuyên gia cao cấp của NASA đã khẳng định rằng chúng ta đang dần tiến đến việc tìm thấy sự sống ngoài hành tinh, muộn nhất là khoảng 20 năm nữa.

Sự thật khá bất ngờ là có khoảng 200 tỷ hành tình giống với Trái đất trong thiên hà của chúng ta. Và các chuyên gia cao cấp của NASAđã khẳng định rằng chúng ta đang dần tiến đến việc tìm thấy sự sống ngoài hành tinh, muộn nhất là khoảng 20 năm nữa.

Ellen Stofan, một trong những nhà khoa học đứng đầu tại NASA phát biểu trong buổi tọa đàm tại Washington: ”Tôi tin rằng chúng ta sẽ tìm thấy dấu hiệu của sự sống ngoài Trái đất trong một thập kỷ tới và chính xác là khoảng 10 đến 20 năm. Chúng tôi biết cách cũng như những nơi mà có thể tìm thấy sự sống ngoài vũ trụ, quan trọng nhất là chúng tôi đang sở hữu những công nghệ cần thiết để thực hiện việc đó”.

During a talk today, Nasa announced that humanity will encounter extra-terrestrials within a decade. 'I believe we are going to have strong indications of life beyond Earth in the next decade and definitive evidence in the next 10 to 20 years,' said Ellen Stofan, chief scientist for Nasa, (pictured) at a Washington panel discussion

Ellen Stofan phát biểu trong một cuộc hội đàm tại Washington.

Tuy nhiên, theo nhà khoa học Ellen thì chúng ta không tìm kiếm những người đàn ông màu xanh như những gì chúng ta vẫn thấy trên phim ảnh. Mà trên thực tế chúng ta chỉ hy vọng tìm thấy sự sống ở dạng vi khuẩn.

Nhưng nghiên cứu và phát hiện gần đây của NASA cho chúng ta thấy rất nhiều điều đáng ngạc nhiên. Trong đó phải kể đến công trình nghiên cứu bầu khí quyển sao Hỏa đã phát hiện ra 50% bán cầu bắc của hành tinh này có thể đã từng tồn tại một đại dương sâu tới 1500m. Họ cũng phát hiện ra rằng đại dương này có thể đã từng tồn tại trong khoảng thời gian 1,2 tỷ năm.

Theo đánh giá của các nhà khoa học NASA thì với điều kiện và khoảng thời gian đủ lâu như vậy, hoàn toàn có thể phát triển sự sống trên hành tinh này. Tuy nhiên do những thay đổi của nó qua hàng tỷ năm sau mà sự sống đã có thể biến mất. Vậy điều quan trọng không chỉ là tìm đúng nơi mà chúng ta còn phải tìm vào đúng thời điểm mà hành tinh đó đang tồn tại sự sống.

Scientists using the Hubble recently provided powerful evidence that Jupiter's moon Ganymede (pictured) has a saltwater, sub-surface ocean, likely sandwiched between two layers of ice

Mặt trăng Ganymede của sao Mộc.

Các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng Hubble cũng đã tìm thấy bằng chứng cho rằng mặt trăng Ganymede của sao Mộc có một đại dương nước mặn nằm bên dưới bề mặt của nó. Có thể phần đại dương này bị kẹp giữa hai lớp băng. Các mặt trăng Europa của sao Mộc và Enceladus của sao Thổ cũng được cho rằng có một đại dương khổng lồ phía dưới bề mặt của chúng.

New Horizons took this image of the icy moon Europa rising above Jupiter's cloud tops. The space agency is planning a mission to Europa, which may launch as early as 2022, to find out whether the moon is habitable

Mặt trăng Europa của sao Mộc.

Vào năm 2030, NASA sẽ khởi động dự án đưa con người đặt chân lên sao Hỏa. Hứa hẹn sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về hành tinh này, cũng như việc có thật sự tồn tại nước trên sao Hỏa hay không. Mặc dù vậy, các nhà khoa học vẫn tin rằng chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy sự sống bên ngoài hệ Mặt Trời hơn là các hành tinh ở gần Trái đất.

Tham khảo: dailymail