Phát hiện cá mập sống trong miệng núi lửa dưới biển

Billvn,

Các nhà khoa học đã được mộ phen ngạc nhiên khi phát hiện ra một chú cá mập cư trú tại vùng núi lửa đang hoạt động dưới khơi quần đảo Solomon.

Cá mập Sleeper (còn được gọi là cá mập đầu búa), một loài cá mập tương đối hiếm thường được tìm thấy ở Thái Bình Dương, Đại Tây Dương cũng như Nam Cực và Tasmania. Nhưng lần này các nhà khoa học đã vô cùng ngạc nhiên khi quan sát được loài cá mập này tại một vùng núi lửa đang hoạt động dưới biển phía Đông Papua New Guinea.

Brennan Phillips, thành viên nhóm nghiên cứu của National Geographic cho biết: "Chúng tôi đã giật mình khi chứng kiến điều này".

Quan sát hoạt động của núi lửa từ đầu năm nay, Phillips và các đồng nghiệp của ông đã thả các hệ thống camera vào vùng biển sâu gần quần đảo Solomon. Các đoạn video thu được cho thấy loài cá mập Sleeper đang hoạt động trong khu vực này. Đây là một điều đáng ngạc nhiên vì môi trường sống tại khu vực này rất khắc nghiệt.

Loài cá mập được phát hiện có thể phát triển đến 7 m chiều dài. Con cá mập lớn nhất thuộc loại này được phát hiện có chiều dài 4,4 m và trọng lượng 888 kg. Loài cá mập này bơi lội rất chậm rãi, ít gây ra dao động nước nên chúng thường tiếp cận con mồi một cách dễ dàng và thường thành công trong những cuộc săn bắt của mình.

Tham khảo: iflscience