Air Product và Fuel Cell Energy đã kí hợp đồng hợp tác để bán ra thị trường loại xăng năng lượng nguyên tử cho các doanh nghiệp, việc này nhằm mục đích mở đường cho thế hệ năng lượng thứ ba chính thức được đưa vào thị trường với mạng lưới trạm bơm khí hydrogen cho người dùng.
Air Product và Fuel Cell Energy đã kí hợp đồng hợp tác để bán ra thị trường loại xăng năng lượng nguyên tử cho các doanh nghiệp, việc này nhằm mục đích mở đường cho thế hệ năng lượng thứ ba chính thức được đưa vào thị trường với mạng lưới trạm bơm khí hydrogen cho người dùng. Hai hãng lớn sản xuất hydrogen này sẽ chính thức hợp tác với nhau tạo ra các trạm bơm khí hydrogen, dùng cho các phương tiện chạy bằng năng lượng nguyên tử sắp ra mắt thị trường vào những năm cuối thập kỉ này.
Air Products và Fuel Cell Energy đã kí hợp đồng với hệ thống các trạm kinh doanh Direct Fuel Cell (DFC). Hệ thống này được tạo ra bởi Fuel Cell Energy, sử dụng khí gas tự nhiên hoặc khí gas tái chế để tạo ra hydrogen. điện và nhiệt. Ba nguồn năng lượng này được sử dụng đồng thời, cung cấp nguồn năng lượng và nhiệt cần thiết cho các cơ sở hoặc các văn phòng, hộ dân để tạo ra nhiên liệu hydrogen cho nền công nghiệp hàng không hoặc các phương tiện dân dụng.
Các công ty này đã hợp tác với nhau tạo ra một máy bán hàng tự động gần Los Angeles, California. Sử dụng khí mê tan tạo ra thông qua chất thải chờ xử lý tại nhà máy xử lý chất thải Orange County Sanitation District, nhà máy năng lượng DFC tạo ra hydrogen cho các trạm năng lượng điều hành bởi Air Products. Sự thỏa thuận này nhằm chính thức hóa các nỗ lực để phát triển thị trường năng lượng sạch với nống độ carbon thấp.
Xí nghiệp năng lượng DFC là giải pháp duy nhất đối với các công ty sử dụng nguồn năng lượng tạo ra bởi hydrogen phục vụ các chuyến bay và các công cụ quảng cáo nằm trong các kho vận. Xí nghiệp này cung cấp nguồn dự trữ năng lượng hydrogen ổn định mà không cần điện để sản xuất, hơn nữa đem lại hiệu quả lớn hơn rất nhiều so với sử dụng khí gas tự nhiên. BMW cũng đang nghĩ đến một dây chuyền chuyển hóa mê tan từ các vùng chất thải xung quanh thành hydrogen, qua đó cung cấp năng lượng cho thiết bị và máy móc ở nhà máy sản xuất tự động tại cơ sở của hãng tại Spartanburg, South Carolina.
Hiện tại, xí nghiệp năng lượng DFC đang cung cấp năng lượng cho các công ty công nghiệp hàng không, như cung cấp cho các xe nâng hàng chạy bằng hydrogen hay các chuyến xe bus được đinh trước đường đi và tiếp nhiên liệu vào đêm. Thực tế, hệ thống này sẽ được xây dựng ở những khu vực có nhu cầu như vùng California và Hawaii đang thử nghiệm các phương tiện chạy bằng hydrogen.
Fuel Cell Energy cũng là một trong những công ty tham gia chính trong dự án Hawaii Hydrogen của GM. Theo đại diện của Fuel Cell Energy, mức giá năng lượng và xăng dầu cùng với địa hình khép kín của hòn đảo này biến nó thành địa điểm vô cùng thích hợp cho các nhà máy năng lượng DFC. Tuy nhiên thời gian cũng như địa điểm chính thức công bố các trạm năng lượng chưa được đề cập đến. Sự hợp tác này cũng mở ra những khả năng để thành lập một mạng lưới năng lượng ở Nhật Bản và Châu Âu.
Tham khảo: Cnet
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?