Khởi động dự án nhà máy ô tô điện VinFast tại Hà Tĩnh: Sẽ lắp ráp VF 3 và VF 5, công suất tối đa 600.000 xe/năm
Nhà máy VinFast Hà Tĩnh là nhà máy thứ 5 phục vụ hoạt động sản xuất ô tô điện của hãng xe này, bên cạnh Hải Phòng, Indonesia, Ấn Độ và Mỹ.
Hôm nay (8/12), VinFast khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh). Đây là nhà máy sản xuất thứ hai của VinFast tại Việt Nam.
Dự kiến, nhà máy này sẽ khánh thành giai đoạn 1 vào tháng 7/2025, tức chỉ sau 8 tháng kể từ thời điểm khởi công. Theo VinFast, công suất giai đoạn 1 của nhà máy VinFast Hà Tĩnh đạt 300.000 xe/năm và có thể nâng lên thành 600.000 xe/năm trong những giai đoạn tiếp theo.
Nhà máy tại Hà Tĩnh sẽ xây dựng 3 phân xưởng sản xuất chính, gồm xưởng sơn, xưởng hàn thân vỏ và xưởng lắp ráp xe trong giai đoạn 1. Các xưởng khác sẽ dùng chung với nhà máy VinFast Hải Phòng và sẽ được bổ sung dần trong các năm tới tùy theo nhu cầu thực tế.
Tại đây, VinFast sẽ tập trung sản xuất hai dòng xe VF 3 và VF 5, với các cấu phần chính như khung xe, động cơ, các linh kiện điện tử… được chuyển từ nhà máy VinFast Hải Phòng. Trong khi đó, pin xe sẽ được cung cấp một phần bởi nhà máy pin ngay trong Khu Kinh tế Vũng Áng.
Nhà máy VinFast Hà Tĩnh là nhà máy thứ 5 phục vụ hoạt động sản xuất ô tô điện của hãng xe này. Những nhà máy trước đó gồm nhà máy đang hoạt động tại Hải Phòng có công suất giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, có thể nâng lên tối đa 950.000 xe/năm. Và 3 nhà máy tại Ấn Độ, Indonesia và Mỹ, trong đó hai nhà máy tại Ấn Độ và Indonesia dự kiến cũng sẽ đi vào hoạt động trong năm sau.
Hoàng Dũng
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập