Không chỉ đẹp, SYM Fiddle DX 158 còn 'giấu' sức mạnh khủng: Động cơ 158cc có đáng để chờ đợi?
Năm nay, SYM một lần nữa giới thiệu Fiddle DX 158 hoàn toàn mới, được bổ sung động cơ 158cc làm mát bằng dung dịch, giúp định nghĩa lại hình ảnh của mọi người về những chiếc xe tay ga cổ điển.
- Trái Đất từng trải qua 'ngày tận thế' 252 triệu năm trước, khiến 90% sự sống bị xóa sổ!
- Lật mở bí ẩn vũ trụ: Vì sao sao đôi 'bùng nổ' lại cần sự can thiệp của 'kẻ thứ ba' bí ẩn?
- Tiến sĩ tại NTU, thạc sĩ tại Oxford, nhưng người đàn ông này lại đi làm shipper vì 'thất nghiệp' sau 10 lần phỏng vấn!
- Bí ẩn về hành tinh từng được tin là có người ở, và cú sốc từ 22 bức ảnh đầu tiên
- Cơn bão đến từ Mặt Trời: Khi thiên nhiên giơ “cánh tay vô hình” tấn công công nghệ loài người
Fiddle DX 158 kế thừa vẻ ngoài liền mạch, nhất quán của dòng xe Fiddle DX vốn đã quen thuộc. Trong lần nâng cấp lớn này, xe được bổ sung thêm nhiều chi tiết mang hơi hướng violin đầy tinh tế.
Điển hình là dải đèn định vị LED dạng dây ở đầu xe và dải đèn hậu độc đáo trông giống như dây đàn. Những ý tưởng thông minh này ngay lập tức khiến chiếc xe trở thành tâm điểm chú ý trên đường phố, mang đến một vẻ đẹp khác biệt so với các mẫu xe tay ga hiện đại thông thường.

Fiddle DX 158 mới đã được thiết kế lại hoàn toàn với diện mạo và kết cấu mới
Từ những bức ảnh chi tiết của chiếc xe thực tế, có thể cảm nhận được dòng chữ "Fiddle DX" màu vàng biểu tượng ở đuôi xe kết hợp hoàn hảo với bề mặt cong của thân xe, toát lên vẻ sang trọng dù nhìn từ xa hay gần.
Về mặt chi tiết, chẳng hạn như kết cấu bề mặt yên xe được thiết kế mới và vành bánh xe hợp kim nhôm màu đen với các "móng vuốt" nhỏ màu đen, ngôn ngữ hình ảnh tổng thể của xe vừa thanh lịch vừa thể thao, phù hợp với thị hiếu của cả nam và nữ giới.

Tiếp nối khả năng kể chuyện về sản phẩm của SYM trong những năm gần đây, lần này Fiddle DX 158 sử dụng caayu đàn violin làm ý tưởng thiết kế
Điều đáng ngạc nhiên nhất lần này là Fiddle DX 158 sử dụng động cơ 158cc và có đường làm mát bằng dung dịch kép, với mã lực tối đa lên đến 14.8 ps, cao hơn 25% so với thế hệ trước.
Với trọng lượng chỉ 124kg, chiếc xe mang lại khả năng tăng tốc rất mượt mà, dù là dừng và đi trong thành phố hay thỉnh thoảng trên đường cao tốc, người lái đều có thể cảm nhận được công suất đầu ra đầy đủ và mạnh mẽ.
Các kỹ sư của SYM cũng đặc biệt điều chỉnh trục khuỷu bên phải và bằng cách mở rộng ổ trục, động cơ chạy êm hơn và tinh tế hơn, giúp quá trình lái xe trở nên tao nhã và thoải mái như đang thưởng thức một màn trình diễn violin. Điều này rất phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị, nơi sự êm ái và linh hoạt là yếu tố then chốt.

Về hệ thống phanh, chiếc xe này được trang bị ABS + TCS (Hệ thống Kiểm soát Lực kéo), cùng phanh đĩa trước và sau, mang lại sự tự tin hơn trong những tình huống khẩn cấp trong đô thị, tăng cường an toàn cho người lái trên những cung đường đông đúc.
Hệ thống treo sử dụng giảm xóc đôi, đạt mức cao nhất về khả năng hỗ trợ và độ thoải mái. Giảm xóc kép cũng là trang bị độc quyền trên phiên bản 158cc này, hứa hẹn mang lại trải nghiệm êm ái, đầm chắc.

Có thể thấy, Fiddle DX 158 là sự kết hợp tinh tế giữa công nghệ và tính thực dụng, được thiết kế riêng cho cuộc sống đô thị hiện đại. Xe được trang bị "bảng điều khiển LCD màu cảm biến ánh sáng" mới, có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng theo nguồn sáng xung quanh. Màn hình vẫn hiển thị rõ ràng và dễ đọc dù ánh sáng mặt trời mạnh vào ban ngày hay mờ nhạt vào ban đêm, giúp người lái dễ dàng nắm bắt thông tin.

Cốp của mẫu xe này sở hữu sức chứa lên tới 24L, có thể chứa một chiếc mũ bảo hiểm 3/4, và vẫn còn không gian ở phía sau để đựng túi xách và các vật dụng khác. Khoảng để chân phía trước được kéo dài lên 255mm, có thể chứa vừa một vali hành lý xách tay 20 inch, rất tiện lợi cho việc đi lại hàng ngày, mua sắm hoặc những chuyến du lịch ngắn ngày.
Hộc đựng đồ phía trước được tích hợp cổng sạc USB-A, giúp sạc điện thoại di động bất cứ lúc nào. Ngoài ra còn có đủ không gian để đồ uống, tất cả đều phản ánh đúng tinh thần "thực dụng" mà SYM luôn nhấn mạnh.


Theo tông tin từ Supermoto8 , trong quá trình lái thử thực tế, ấn tượng đầu tiên về Fiddle DX 158 là "rất thân thiện". Khi vặn ga, xe tăng tốc nhẹ nhàng và tuyến tính, phù hợp với việc khởi hành và đỗ xe thường xuyên trong thành phố. Sau 60km/h, sức mạnh được truyền đến phần giữa và đuôi xe trở nên đầy đặn và chắc chắn, giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển trên đường trường hoặc các tuyến đường lớn.
Ngay cả với một người có chiều cao 1m80, kích thước tổng thể của Fiddle DX 158 vẫn mang lại cảm giác thoải mái khi cầm lái, và xe dễ dàng chở hai người. Kích thước thân xe vừa phải, trọng tâm thấp và trọng lượng nhẹ, giúp xe dễ dàng và linh hoạt khi vào cua và vào hẻm nhỏ, điều kiện giao thông rất phổ biến ở các thành phố lớn tại Châu Á.
Ngoài ra, hệ thống treo cũng thoải mái hơn so với các mẫu xe SYM khác, và xe rất dễ điều khiển khi vào cua ở tốc độ thấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng thực tế trong đô thị.

Nhìn chung, Fiddle DX 158 không chỉ là một chiếc xe đô thị thời trang bắt mắt mà còn sở hữu động cơ gần 15 mã lực làm mát bằng dung dịch và công nghệ an toàn vượt trội. Chiếc xe cân bằng hoàn hảo giữa ngoại hình, hiệu suất và tính thực dụng hàng ngày.
Đối với những người lái xe muốn sở hữu một chiếc xe kết hợp giữa phong cách và hiệu suất mà vẫn tiết kiệm chi phí, Fiddle DX 158 chắc chắn là một lựa chọn mới hấp dẫn tại thị trường Việt Nam, nếu SYM quyết định phân phối mẫu xe này trong tương lai gần.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Elon Musk cập nhật tính năng “gái anime” cho Grok, cho phép chat nhạy cảm
Tính năng Companions mới chắc chắn sẽ thu hút người dùng, đặc biệt là fan của loại hình anime.
Lật mở bí ẩn vũ trụ: Vì sao sao đôi 'bùng nổ' lại cần sự can thiệp của 'kẻ thứ ba' bí ẩn?