Không chỉ thiết kế xấu, Apple còn bị người dùng lên án vì quảng cáo vô duyên

    Yến Thanh,  

    Apple đang dần đánh mất đi sự tinh tế vốn có của mình dưới thời CEO Tim Cook.

    "Vô duyên và thiếu tinh tế" là những gì mà người dùng nói về Apple, thông qua mạng xã hội Reddit. Dưới đây là toàn bộ câu chuyện được rất nhiều người dùng iPhone chia sẻ.

    Theo đó, vào một ngày đẹp trời nọ, một người dùng iPhone 5s hiện đã cập nhật lên phiên bản iOS 9.2 truy cập vào chợ ứng dụng App Store. Thế nhưng, đập ngay vào mắt người dùng này lại là một quảng cáo hết sức khó chịu từ Apple, thay vì những lời chúc tốt đẹp khi ngày lễ Giáng Sinh và đầu năm mới đang tới gần.

    Cụ thể, Apple đã và đang áp dụng một loại hình quảng cáo dạng pop-up ngay trên App Store của mình, dành cho người dùng iPhone thế hệ cũ. Trong đó, nội dung của quảng cáo này đề cập tới việc, người dùng nên nâng cấp lên những chiếc iPhone 6s ngay từ bây giờ, thay vì tiếp tục sử dụng thế hệ iPhone cũ.

    Dưới đây là toàn bộ đoạn quảng cáo của Apple đã được người dùng iPhone chụp màn hình lại:

     Quảng cáo của Apple đang bị rất nhiều người dùng chỉ trích.

    Quảng cáo của Apple đang bị rất nhiều người dùng chỉ trích.

    Đoạn quảng cáo này ghi rõ: "iPhone 6s - vô cùng mạnh mẽ". Sau đó, mgười dùng được quyền đưa ra 3 lựa chọn với đoạn quảng cáo này: xem ngay thông tin về iPhone 6s, đặt hàng và nâng cấp ngay lên iPhone 6s, hoặc bỏ qua đoạn quảng cáo.

    Ngay lập tức, người dùng đã chia sẻ đoạn quảng cáo này với những dấu hiệu không mấy tích cực. Tài khoản "evenifoutside" chia sẻ trên mạng xã hội Reddit:

    "Sau khi nhận thấy rằng, một số ứng dụng trên iPhone cần cập nhật, tôi đã truy cập vào App Store và nhận được một quảng cáo về chiếc iPhone 6s (tôi hiện đang sử dụng một chiếc iPhone 5s và chạy nền tảng iOS 9.2). Tôi đã chụp lại quảng cáo này. Tôi thấy nó thật vô duyên và khó hiểu.

    Rõ ràng, sẽ chẳng ai muốn bị Apple "nhắc khéo" trong trường hợp này. Nghĩa là mỗi lần truy cập vào App Store, tôi sẽ thấy một quảng cáo tương tự như vậy. Có ai đó cũng rơi vào trường hợp như tôi?".

    Còn theo ý kiến của một số người dùng khác, mặc dù họ có thể tải về và chặn các quảng cáo tương tự, nhưng đây rõ ràng là một chiêu quảng cáo chẳng mấy thiện cảm từ Apple. Thậm chí, trong trường hợp này, nhiều người còn thấy sự phân biệt rõ rệt giữa cộng đồng người dùng iPhone hiện tại.

     iPhone 6s vô tình trở thành tâm điểm của vụ tranh cãi này.

    iPhone 6s vô tình trở thành tâm điểm của vụ tranh cãi này.

    Đáng chú ý, sự phẫn nộ của người dùng với Apple còn tăng thêm 1 bậc, khi công cụ chặn quảng cáo mà Apple đưa ra cũng không thể chặn được quảng cáo trên. Nói cách khác, Apple không cho phép người dùng chặn những quảng cáo do chính công ty này đưa ra.

    Hiện tại, đại diện của Apple chưa đưa ra bất kì bình luận liên quan tới đoạn quảng cáo "vô duyên" này. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, Apple cần nhớ rằng, dù đã có 70% người dùng iOS, bao gồm iPhone, iPad và iPod Touch đã nâng cấp lên phiên bản iOS 9 mới nhất.

    Nhưng khoảng 30% số người dùng còn lại vẫn đang sử dụng iOS 8, iOS 7 hoặc các phiên bản thấp hơn. Điều này đồng nghĩa, 1/3 số khách hàng hiện tại của họ vẫn đang sở hữu các thiết bị thế hệ cũ. Và nếu muốn nhắc khéo người dùng, The Cupertino nên cần tới một phương pháp khác, tế nhị và hiệu quả hơn.

    Tất nhiên, thông qua vụ việc này, nhiều người đã chỉ ra, có lẽ, dưới thời CEO Tim Cook, Apple đang dần đánh mất đi sự tinh tế vốn có. Thay vào đó, Apple chỉ hướng tới tiền, doanh số và tiền. Minh chứng gần nhất là chiếc vỏ case kiêm pin dự phòng có tên Smart Battery Case được Apple tung ra cách đây ít ngày, đã và đang nhận về rất nhiều những chỉ trích tương tự.

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ