Không ngại kẹt xe, cũng chẳng sợ ngã: Yamaha Tricity 300 ra mắt tại Nhật Bản, liệu có về Việt Nam?

    Đức Khương,  

    Yamaha Tricity 300, mẫu xe ba bánh độc đáo với khả năng giữ thăng bằng vượt trội vừa nhận bản cập nhật mới tại Nhật Bản, đang được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp di chuyển đô thị lý tưởng, đặc biệt nếu được đưa về Việt Nam.

    Thông thường, khi Yamaha giới thiệu một sản phẩm mới, thì hãng hiếm khi coi nó là một sản phẩm chỉ để để trưng bày. Và đây cũng là là một công ty lâu đời đã cân bằng giữa hiệu suất với tính thực dụng, đồng thời am hiểu sâu sắc những gì mang lại cảm giác lái tuyệt vời.

    Dù là xe đua MotoGP, xe thể thao tốc độ cao hay xe tay ga phổ thông trong đô thị, Yamaha luôn có năng khiếu mang sự đổi mới vào thực tế. Theo đó, một trong những ý tưởng mang tính cách mạng thầm lặng nhất của hãng trong những năm gần đây là nền tảng Leaning Multi Wheel (LMW), hay còn gọi là công nghệ đa bánh nghiêng.

    Thoạt nhìn, những chiếc xe máy được ứng dụng công nghệ này nhìn sẽ có vẻ hơi khác thường, nhưng giá trị cốt lõi của nó lại rất đơn giản: mang lại cho người lái sự ổn định của xe ba bánh mà không ảnh hưởng đến khả năng nghiêng, vào cua và kiểm soát vốn là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của xe hai bánh.

    Yamaha lần đầu tiên triển khai tính năng này trên các mẫu xe tay ga có dung tích xy lanh nhỏ như Tricity 125 và 155, và hiện nay, Tricity 300 đã được xây dựng trên nền tảng đó với sức mạnh lớn hơn, thoải mái hơn và khả năng sử dụng đáng ngạc nhiên trong đô thị và xa hơn nữa - Yamaha đã mang đến cho Tricity 300 một bản nâng cấp nhẹ tại Nhật Bản, bao gồm cả những tùy chọn màu sắc mới đầy phong cách.

    Không ngại kẹt xe, cũng chẳng sợ ngã: Yamaha Tricity 300 ra mắt tại Nhật Bản, liệu có về Việt Nam?- Ảnh 1.

    Điểm khác biệt của Tricity 300 nằm ở cảm giác quen thuộc, mặc dù bên trong nó lại có những điểm khác biệt lớn. Hai bánh trước hoạt động đồng bộ với khung gầm, cho phép người lái nghiêng người vào cua như trên một chiếc mô tô truyền thống. Nhưng nhờ độ bám đường phía trước tốt hơn và độ ổn định được tăng cường, chiếc xe dễ điều khiển hơn nhiều, đặc biệt là trong những điều kiện lái xe không hoàn hảo. Xe dễ điều khiển, linh hoạt đáng ngạc nhiên so với kích thước tổng thể, và được trang bị những tính năng chu đáo như hệ thống Hỗ trợ Đứng của Yamaha, giúp giữ xe đứng thẳng khi dừng hoặc đỗ xe mà không cần chống chân. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi dừng đèn đỏ hoặc khi đỗ xe trong không gian hẹp, mang lại sự tiện lợi vượt trội cho người lái, đặc biệt là tại các thành phố đông đúc ở Việt Nam.

    Không ngại kẹt xe, cũng chẳng sợ ngã: Yamaha Tricity 300 ra mắt tại Nhật Bản, liệu có về Việt Nam?- Ảnh 2.

    Các chi tiết cơ khí cốt lõi của Tricity 300 vẫn được giữ nguyên, một điều đáng mừng vì xe đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng ngay từ ngày đầu. Các nâng cấp chính tập trung vào việc tuân thủ tiêu chuẩn khí thải mới, cụ thể là Euro5+, đạt được nhờ hệ thống ống xả được tinh chỉnh đôi chút. Điều này không chỉ giúp xe thân thiện hơn với môi trường mà còn đảm bảo Tricity 300 vẫn duy trì được hiệu suất tối ưu. Trọng lượng xe cũng tăng nhẹ, nhưng theo đánh giá, điều này không ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác lái vốn đã rất linh hoạt của xe.

    Không ngại kẹt xe, cũng chẳng sợ ngã: Yamaha Tricity 300 ra mắt tại Nhật Bản, liệu có về Việt Nam?- Ảnh 3.
    Không ngại kẹt xe, cũng chẳng sợ ngã: Yamaha Tricity 300 ra mắt tại Nhật Bản, liệu có về Việt Nam?- Ảnh 4.

    Bên cạnh những nâng cấp về mặt kỹ thuật, Yamaha còn giới thiệu các tùy chọn màu sắc mới đầy hấp dẫn cho Tricity 300, đó là trắng ánh kim và xám đậm pastel. Những bổ sung tinh tế nhưng đầy phong cách này giúp hiện đại hóa diện mạo của mẫu xe này và mang đến một vẻ ngoài mới mẻ nhưng không đi chệch khỏi ngôn ngữ thiết kế ban đầu. Màu trắng ánh kim mang lại vẻ sang trọng, tinh tế, trong khi màu xám đậm pastel thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính.

    Trong khi nhiều xe máy điện và xe tay ga trên thị trường hiện nay dường như đều đi chung một lối mòn trong ngôn ngữ thiết kế cũng như chất liệu, thì Tricity 300 lại nổi bật nhờ cách làm hơi khác biệt.

    Nó không cố tỏ ra hào nhoáng hay quá cầu kỳ với những tính năng không cần thiết. Thay vào đó, Tricity 300 tập trung vào việc mang lại cảm giác tự tin và thoải mái hơn khi lái xe hàng ngày, đặc biệt là trong điều kiện giao thông phức tạp trong đô thị.

    Không ngại kẹt xe, cũng chẳng sợ ngã: Yamaha Tricity 300 ra mắt tại Nhật Bản, liệu có về Việt Nam?- Ảnh 5.

    Mặc dù Yamaha Tricity 300 hiện tại mới chỉ nhận được bản cập nhật tại Nhật Bản, nhưng sự quan tâm của người tiêu dùng toàn cầu cũng như tại thị trường Việt Nam đối với mẫu xe ba bánh này lại ngày càng tăng cao. Với đặc điểm giao thông đông đúc và thường xuyên ngập nước, tắc đường tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, một chiếc xe ba bánh có khả năng giữ thăng bằng tốt, ổn định và dễ điều khiển như Tricity 300 có thể là một giải pháp lý tưởng.

    Khả năng di chuyển linh hoạt, không lo bị đổ khi dừng đèn đỏ, mệt mỏi khi phải chống chân hay đi qua những đoạn đường xấu, cùng với sự ổn định vượt trội nhờ hai bánh trước, sẽ là những điểm cộng lớn.

    Đặc biệt, đối với những người mới lái xe phân khối lớn hoặc những người tìm kiếm một phương tiện di chuyển an toàn và tiện lợi hơn xe hai bánh truyền thống, Tricity 300 có thể trở thành một lựa chọn hấp dẫn.

    Nếu Yamaha Việt Nam quyết định phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt trong tương lai, chắc chắn nó sẽ tạo ra một phân khúc riêng biệt và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng, và lúc này rào cản duy nhất đối với người tiêu dùng đó là mức giá có thể sẽ cao hơn kỳ vọng của nhiều người.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ