Kia EV5 sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc, trước khi bán ra tại một số thị trường quốc tế.
- Thêm một mẫu xe điện mini giá ngang Honda SH ra mắt: Sạc 30%-80% chỉ mất 75 phút, đe dọa Wuling HongGuang MiniEV
- Mỹ ‘điên cuồng’ với xe điện: Đua xây trạm sạc ở cả sa mạc, vùng hoang vu hy vọng bán ‘dịch vụ đi kèm’
- Nối gót VinFast, thêm một thương hiệu xe điện Trung Quốc chuẩn bị IPO tại Mỹ
- Tài sản 2 tỷ phú xe điện Elon Musk, Phạm Nhật Vượng tăng cao nhất thế giới trong ngày chứng khoán Mỹ hồi phục
- Nhà sản xuất xe điện 2 bánh lớn nhất thế giới tại Trung Quốc: Từ đối thủ của xe máy VinFast đến kế hoạch rót thêm 100 triệu USD vào Việt Nam
Kia chọn sân khấu tại Triển lãm ô tô Thành Đô (Trung Quốc) để chính thức vén màn mẫu EV5 - chiếc SUV nhỏ gọn thuần điện được định vị thấp hơn mẫu EV6. Dự kiến, EV5 sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc nhưng sẽ sớm xuất hiện tại các thị trường quốc tế khác. Thông tin chi tiết hơn của sản phẩm sẽ được công bố tại sự kiện Kia Day EV diễn ra vào tháng 10 năm nay.
Đúng như Kia đã hứa, kiểu dáng của mẫu xe này giống hệt bản concept xuất hiện cách đây vài tháng. Một vài điểm khác biệt nhỏ gồm bánh xe nhỏ hơn (kích thước 21 inch), cửa hút gió tích hợp trong đèn pha LED đã được thay thế trong khi gương được làm lớn hơn và cản va có một số tinh chỉnh nhỏ.
Về tổng thể, Kia EV5 trông như một bản thu gọn của mẫu EV9. Chiều dài của xe là 4.615 mm, chiều dài cơ sở 2.730 mm - kích thước tương đồng với mẫu crossover hạng C Sportage và ngắn hơn khoảng 125 mm so với Tesla Model Y.
Đối tượng khách hàng mục tiêu của Kia EV5 sẽ là các gia đình trẻ. Điều này đồng nghĩa tính thực dụng là trọng tâm trong thiết kế của xe, bên cạnh sự hiện đại. Nội thất của xe được coi như một “căn phòng thu nhỏ” cho các gia đình thế hệ Millennials.
Bảng điều khiển của xe có bố cục tương tự mẫu EV9, với một màn hình kép cho cụm đồng hồ và màn hình thông tin giải trí. Vô lăng 4 chấu tích hợp hầu hết nút điều khiển. Người dùng có thể thấy thêm cổng USB-C kép, đệm sạc không dây, ngăn đựng cốc và hộc chứa đồ. Hàng ghế sau có thể gập phẳng trong khi không gian chở hàng có các vách ngăn tiện dụng.
Giống các thành viên khác, mẫu xe này cũng sử dụng cấu trúc E-GMP. Kia chưa công bố thông số kỹ thuật của xe nhưng các tài liệu từ Trung Quốc cho biết phiên bản cho thị trường này sẽ dùng động cơ điện công suất 215 mã lực, mô men xoắn cực đại 310 Nm, dẫn động cầu trước.
Xe sẽ dùng pin lithium ion phospate Blade của BYD, dù dung lượng và phạm vi hoạt động chưa được tiết lộ. Kia cho biết thông số của xe có thể được điều chỉnh, tùy vào từng thị trường.
Mẫu SUV chạy điện này sẽ có mặt tại Trung Quốc ngay trong năm 2023 trong khi các thị trường khác sẽ đón mẫu xe này chậm hơn. Ngoài Kia EV5, Kia cũng đang thử nghiệm một mẫu xe còn nhỏ hơn nữa mang tên EV4, bên cạnh các mẫu xe đã ra mắt gồm EV6, EV9 và Kia Niro.
Nếu về Việt Nam, Kia EV5 sẽ đối đầu trực tiếp với mẫu VF7 của VinFast trong phân khúc xe xăng và hướng tới mục tiêu thay thế các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong phổ biến hiện nay như Mazda CX-5, Honda CR-V vv…
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Apple chính thức mở bán Mac mini M4 tại Việt Nam: Chip M4 và M4 Pro, RAM khởi điểm 16GB, giá ưu đãi từ 12.5 triệu đồng
Người dùng hiện sẽ phải chờ khoảng 2 đến 3 tuần để nhận máy.
Cầm Sony 85mm F/1.4 GM II giá 50 triệu du hí bắc Thái Lan và đây là những gì tôi chụp được