(NLĐO) - Chỉ trong 5 ngày, tỉ phú Elon Musk hốt bộn tiền khi bán tài khoản Twitter có tick xanh với giá mỗi tài khoản 7,99 USD/tháng.
Mạng xã hội khổng lồ Twitter đã chính thức về tay ông trùm công nghệ người Mỹ với giá 44 tỉ USD hồi cuối tháng 10.
Không lâu sau đó, tỉ phú Elon Musk bắt đầu triển khai bán gói Twitter Blue với giá 7,99 USD/tháng. Đó là những tài khoản Twitter đã được xác minh, giúp những người theo dõi biết rằng đây thực sự là tài khoản chính thức của một công ty hoặc người nổi tiếng mà họ quan tâm, tránh các tài khoản mạo danh. Twitter trước đó miễn phí cho hầu hết người dùng.
Dịch vụ trả phí Twitter Blue đã giúp tỉ phú Elon Musk kiếm được bộn tiền chỉ trong vòng 5 ngày (từ 10-11 đến 15-1).
Tờ New York Times (Mỹ) dẫn phân tích dữ liệu của Travis Brown, lập trình viên tại Berlin (Đức) khẳng định trong 5 ngày nói trên Twitter đã bán hơn 137.000 tài khoản tick xanh.
Lập trình viên Travis Brown có được dữ liệu trên nhờ một thuật toán mà anh tự xây dựng. Dữ liệu mà Travis Brown có được còn bao gồm danh sách người theo dõi tài khoản cá nhân, thời lượng sử dụng, ngày gia nhập Twitter hay tình trạng xác thực ...
Tỉ phú Elon Musk đã kiếm được bộn tiền nhờ thu phí gần 8 USD/tháng đối với các tài khoản Twitter tick xanh. Ảnh: Reuters.
Tuy dịch vụ Twitter Blue đang "ăn nên làm ra" nhưng vị tỉ phú sinh năm 1971 đã 2 lần phải tạm dừng triển khai. Ông tiết lộ chuẩn bị mở bán trở lại vào ngày 29-11.
Trước đó, giải thích cho quyết định thu phí của mình, tỉ phú Elon Musk viết trên Twitter: "Hệ thống phân quyền người dùng hiện tại của Twitter dành cho những người có hoặc không có dấu tick xanh là không phù hợp. Khi thu phí, người dùng tick xanh sẽ có nhiều quyền hơn.
Tỉ phú Elon Musk còn nhận định việc tính phí chủ tài khoản tick xanh giúp tăng lượng đăng ký và làm cho mạng xã hội này ít phụ thuộc hơn vào quảng cáo, đồng thời cho biết giá bán sẽ được điều chỉnh theo "quốc gia với sức mua tương đương".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI