Kỳ lạ thay chuyện vị tài xế Uber thích đón khách say xỉn

    Z-Lion,  

    Sau một lần hoảng hồn với vị khách say xỉn, Curtis Preston - một tài xế Uber đã rút ra một cách kiếm thêm thu nhập vô cùng độc đáo.

    Lần đầu tiên đón một “bợm nhậu”, Preston đã không có được sự chuẩn bị cần thiết. Kết quả là ông đã tốn đến 140 USD để dọn dẹp “bãi chiến trường” mà vị khách này để lại trên xe. Mặc dù đã được Uber đã bồi thường 150 USD nhưng ông lại phí mất một đêm mà không kiếm được thêm đồng nào.

     Những vị khách say xỉn luôn là ác mộng đối với các tài xế Uber.

    Những vị khách say xỉn luôn là ác mộng đối với các tài xế Uber.

    Sau sự cố đó, ông đã trang bị kĩ càng cho chiếc xe của mình và đề phòng mọi thảm họa mà những vị khách say xỉn có thể gây ra. Và rồi ông rút ra một kinh nghiệm xương máu: Uber sẽ hoàn trả đầy đủ chi phí dịch vụ lau dọn xe của các tài xế khi có sự cố xảy ra. Nếu ông không sử dụng loại dịch vụ này mà tự mình dọn dẹp, ông sẽ không những không tốn một đồng nào mà còn kiếm được thêm từ Uber.

    Với suy nghĩ đó, Preston trang bị đầy đủ găng tay y tế, dung dịch vệ sinh, máy hút bụi cầm tay và quan trọng nhất là Febreze (một loại nước hoa xịt phòng) và thường xuyên chạy chiếc Toyota Prius màu xám của mình quanh các con phố ở San Diego.

     Sau sự cố đó, Preston đã trang bị đầy đủ của chiếc xe của mình.

    Sau sự cố đó, Preston đã trang bị đầy đủ của chiếc xe của mình.

    Thay vì lẩn tránh những vị khách say xỉn, ông lại luôn sẵn sàng mời họ lên xe của mình. Ông khẳng định bản thân không chủ động đi tìm họ mà là vì chạy xe vào thời điểm sau khi những quán bar đóng cửa sẽ được nhiều tiền hơn. Và trùng hợp thay, đó cũng là thời điểm xuất hiện rất nhiều “con sâu rượu”.

    Ông cho biết: “Nếu bạn say đến mức muốn nôn vào một cái túi, bạn sẽ không đủ tỉnh táo để sử dụng cái túi đó đâu”. Đây là kinh nghiệm ông đã rút ra sau trải nghiệm kinh hoàng với vị khách say xỉn đầu tiên của mình.

    Trước đây, Uber thu về 250 USD từ mỗi vị khách nôn mửa ra xe của tài xế. Tuy nhiên, gần đây họ đã thay đổi quá trình tính phí dịch vụ của mình. Mức phạt mà họ đang áp dụng rơi vào khoảng từ 25 USD đến 150 USD.

     Uber cũng có những mức phạt nhất định cho các vị khách say xỉn.

    Uber cũng có những mức phạt nhất định cho các vị khách say xỉn.

    Nếu vị khách đó “bày bừa” ra quá nhiều, tài xế phải chụp lại hiện trường và gửi ngay cho Uber qua mail. Công ty sẽ xem xét cẩn thận và ước tính mức độ thiệt hại của vụ việc. Căn cứ vào kết quả thu được, họ sẽ đền bù xứng đáng chi phí dọn dẹp mà tài xế cần sử dụng.

    Tuy nhiên, Uber lại không có cách nào bù được khoảng thời gian mà các tài xế lãng phí vào việc lau dọn xe của mình, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Preston ước tính rằng chỉ cần nghỉ làm khoảng 30 phút trong khung giờ cao điểm đó thôi cũng sẽ bỏ qua cơ hội kiếm thêm được 50 USD.

    Với những trang bị của mình, khoảng thời gian lãng phí của Preston đã giảm xuống mức tối thiểu. Tất nhiên là ông vẫn tốn thời gian lau dọn những vết bẩn do khách để lại, nhưng giờ đây việc đó chỉ tốn khoảng 10 phút mà thôi.

     Ý tưởng độc đáo đã giúp Preston tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Ý tưởng độc đáo đã giúp Preston tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Ông cũng chụp lại những bức ảnh khi cần thiết và gửi cho Uber. Trong một bài đăng trên blog cá nhân, ông chia sẻ cụ thể về những gì ông nhận được từ công ty này: 50 USD cho một thanh chocolate chảy nhoe nhoét trên ghế ngồi, 80 USD cho những loại chất thải lỏng và 30 USD cho hai chiếc Taco của một nữ hành khách.

    Bỏ ra 40 USD để đầu tư những dụng cụ vệ sinh là một quyết định sáng suốt. Năm ngoái, Preston kiếm được thêm 1.500 USD khi tự mình lau dọn xe thay vì sử dụng những dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

    Tuy nhiên, ông cũng đưa ra cảnh báo với những tài xế định học theo ông: “Cho dù bạn có làm giống tôi hay không thì đây cũng không phải cách hay để kiếm thêm tiền đâu”. Dù là vậy nhưng với những người không ngại bẩn và đây vẫn là một ý tưởng tuyệt vời.

    Theo Businessinsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày