L.A. Noire sẽ thay đổi cả nền công nghiệp game

    PV, Truật Xích 

    Với trọng tâm đặt vào khuôn mặt, tựa game mới của Rockstar sẽ phá vỡ ranh giới chật hẹp vốn có.

    Kinh hãi, ghê sợ, ngạc nhiên, giận dữ và dối trá – bản mặt con người là tập hợp của những cung bậc cảm xúc mà chỉ qua vài chục giây cảm nhận, chúng ta có thể thấy rõ trái tim của một con người. Nếu như Rockstar, tác giả của series Grand Theft AutoRed Dead Redemption làm được điều đó thì nó sẽ trở thành tương lai của làng game.
     
    Trong suốt hơn nửa thập kỷ, Team Bondi đã làm việc cùng Rockstar tại Úc để thầm lặng tái thiết lại cách mà chúng ta chơi game. L.A. Noire sẽ mang nhiều đặc điểm của những đứa con dán mác Rockstar trong quá khứ. Bạn sẽ cảm nhận sự tự do của mình trong thành phố Los Angeles đầy tính đặc tả cùng khẩu súng trên tay. Nhưng lái xe/bắn súng/phiêu lưu hóa ra, lại không phải là trọng tâm của game.
     
     
    Thay vào đó, người chơi sẽ được tham gia điều tra, phỏng vấn những kẻ tình nghi để rồi đưa ra quyết định chỉ dựa vào một cái nháy mắt vội vã, một lần nuốt nước bọt lo lắng, những cú cắn môi, thể hiện rằng kẻ kia đang nói dối.
     
    Trưởng nhóm Team Bondi, Brendan McNamara cho biết: “Chúng tôi đã luôn biết rằng khi làm một tựa game trinh thám, chìa khóa chính là vật chứng trong phòng và lấy được chìa khóa ấy phải trải qua công đoạn tra khảo. Bạn có khả năng phá vỡ nó không?”
     
     
    Jeronimo Barrera từng nói rằng đội ngũ làm game từng có ý định học hỏi phong cách điều tra bằng hội thoại, bắt kẻ tình nghi phải thú nhận nhưng: “Chúng tôi nhận ra rằng để cho người chơi kiểm nghiệm tự điều tra xem kẻ tình nghi có nói dối hay không sẽ thú vị hơn”.
     
    Như một hệ quả từ khám phá đó, Team Bondi lao đầu vào nghiên cứu nghệ thuật đọc nét mặt đan xen với việc tìm lại những tài liệu về thập niên 40 của thế kỷ trước. Từ đó, thậm chí, một tựa game ra đời với những nhân vật không có đầu, những bù nhìn biết nói và có thể tạo dựng hội thoại. Rồi sau đó, nhóm làm game mang đến một diễn viên trung niên, đặt ông ta ngồi trước ống kính của 32 chiếc camera, tất cả hướng vào khuôn mặt và cho ông bắt đầu diễn xuất. Kết quả mỹ mãn đến nỗi, nhóm làm game đã phải mở khóa tất cả các camera để người ta có thể di chuyển nó, cho chắc chắn rằng đó không hẳn là một bộ phim. Barrera tự hào nói:“Nó như là thứ thật nhất chúng tôi từng nhìn qua”.
     
     
    “Nó” mà Barrera nói đó là khả năng thu lấy từng cử động khuôn mặt, cho phép đưa vào game những khuôn mặt thực chưa từng thấy trước đó. Điều này không chỉ mang đến một thành công mới về đồ họa cho LA Noire mà đó, còn là cốt lõi của tựa game.
     
    L.A. Noire xoáy vào trọng tâm như là một game trinh thám hơn là phiêu lưu, có lẽ hơi khác biệt so với những game của Rockstars nhưng Barrera nói rằng điều đó là phù hợp với studio: “Bully, The Warriors, Table Tennis, chúng tôi hoàn toàn biệt lập. Chúng tôi thích làm những gì mình muốn”.
     
     
    L.A. Noire hứa hẹn sẽ một lần nữa, là một Grand TheftAuto 3 thuở nào, mang người chơi thoát ly ra khỏi biên giới chật hẹp của những chân lý game nghèo nàn hiện tại:“Chúng tôi đang cố đổi mới. Chẳng biết là có thành công không nữa, nhưng về vai trò với nền công nghiệp game, tôi dám chắc rằng L.A. Noire sẽ là vô cùng quan trọng”.