Yahoo chắc chắn là cái tên quen thuộc nhất với tất cả chúng ta ngồi đây nói riêng và cộng đồng Netizen Việt nói chung. Được cư dân mạng biết đến gần như cùng thời điểm internet được đưa về Việt Nam
Yahoo là một thương hiệu lớn, đã trải qua biết bao thăng trầm cùng ngành công nghiệp Internet của cả thế giới. Thời gian gần đây, Yahoo (Y!M) có một vài bước đi khá táo bạo như đổi CEO và gần đây nhất là động thái bỏ ra 1.1 tỷ đô nhằm thâu tóm Tumblr, không chỉ người dùng mà kể cả những người làm trong công ty cũng rất khó đoán được rằng Yahoo đang làm gì và khi nào thì lão làng này mới thôi việc mua sắm để bắt đầu kiếm lời.

Hình ảnh quá quen thuộc với người dùng internet Việt Nam
Vào ngày 12 vừa qua, Yahoo mua lại phần mềm GhostBird trên iOS, các điều khoản mua bán của thương vụ này không được công khai nhưng có lẽ đây là động thái mà Y!M làm nhằm củng cố Flickr.
Thương vụ thứ 2 trong ngày 12 vừa qua của Y!M là Rondee, một dịch vụ gọi điện thoại nhóm.
Nói chung, việc mua lại Rondee là một động thái hơi khó hiểu của Yahoo vì nếu thâu tóm dịch vụ này, Yahoo chỉ có thể củng cố thêm cho dịch vụ Messenger đang mất dần đi các khách hàng trung thành.

Yahoo dường như đang hơi mải mê trong vấn đề thâu tóm và mua sắm, đối với các cổ đông, sự tăng trưởng mới là cái giá tốt nhất để trả cho niềm tin của họ. Tất nhiên, với một người đầu tư, anh ấy có quyền hỏi khi nào thì sự đầu tư của anh ấy mang lại kết quả.

NỔI BẬT TRANG CHỦ
Hỏi chủ đề nhạy cảm, AI Grok của X sẽ tìm ý kiến của Elon Musk trước rồi mới trả lời
Dù chưa rõ đây là chủ đích của nhóm phát triển hay chỉ là kết quả tự phát từ cơ chế học máy, việc chatbot tham khảo quá mức ý kiến của một cá nhân cụ thể đang làm dấy lên lo ngại về tính khách quan và trung lập của AI trong việc xử lý các chủ đề xã hội phức tạp.
Trên tay Galaxy Watch8 và Watch8 Classic: Thiết kế "squircle" mới, tích hợp Google Gemini, hỗ trợ đo sức ép mạch máu và chỉ số chống oxy hóa