Các nhà nghiên cứu vừa tiến hành một thử nghiệm nhỏ để xem một email có độ dài như thế nào thì dễ nhận được phản hồi nhất. Kết quả như thế nào? Mời độc giả cùng tìm hiểu.
Đầu tiên, chúng ta hãy tiến hành một thử nghiệm nhỏ. Bạn hãy đọc những email dưới đây và nhận định xem đâu là email bạn muốn trả lời nhất:
1. Này em, anh nhớ em. Em có muốn đi ăn pizza không?
2. Này em, anh muốn gặp em vào tuần tới. Em có muốn đi ăn pizza không?
3. Này em, anh sẽ rất vui nếu được gặp em. Em có muốn đi ăn pizza không?
4. Này em! Sẽ rất tuyệt vời khi được gặp em. Em có muốn đi ăn pizza không? Anh thực sự không thể chờ thêm nữa.
Đáp ăn chính xác là email thứ hai. Nó là email hoàn hảo bởi từ ngữ không quá tích cực, không quá tiêu cực nhưng cũng không vô cảm. Trong khi đó, email đầu tiên quá ít cảm xúc. Email thứ ba tốt hơn email thứ nhất nhưng vẫn không thể bằng so với email thứ hai. Email thứ tư không có gì tệ nhưng cũng chẳng phải là email tốt nhất. Nó nhiệt tình tới nỗi khiến cảm xúc có vẻ giả tạo.
Chính nhờ những tổng hợp, phân tích dữ liệu như trên từ hơn 5,3 triệu email, hãng Boomerang đã tìm ra đâu là loại email dễ nhận được phản hồi nhất.
Theo đó, những email chứa các thông điệp mang tính tích cực hoặc tiêu cực hơn một chút thường được trả lời nhiều hơn. Email có chứa câu hỏi cũng mang tới tác dụng tương tự tuy nhiên bạn không nên đặt quá ba câu hỏi trong một email bởi nó sẽ gây phản tác dụng. Chiều dài tối ưu cho một email là 50 tới 125 từ.
Chúc các bạn có những email/tin nhắn hiệu quả nhất trong thời gian tới.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Ngày càng nhiều người dùng Việt chi tiền dùng chatbot AI bản trả phí: "Mất 500 nghìn/tháng nhưng tăng thêm thu nhập thì vẫn đáng đồng tiền bát gạo"
Nhiều người dùng Việt cho rằng khoản đầu tư 500.000 đồng/tháng cho phiên bản trả phí của các chatbot AI phổ biến là hoàn toàn xứng đáng, bởi những lợi thế mà các công cụ này mang lại.
Giải mã công nghệ pin Blade của BYD: Quá ưu việt đến mức đối thủ Tesla cũng phải dùng