Đây có lẽ sẽ là một tin vui cho Apple trong bối cảnh công ty đang dần chuyển hướng sang mô hình kinh doanh dịch vụ.
Dịch vụ cung cấp nhạc số Apple Music mới đây đã chính thức vượt mặt nền tảng Spotify về lượng người dùng đăng ký trả phí hàng tháng tại Mỹ. Theo báo The Wall Street, Apple Music hiện đang sở hữu tới 28 triệu người dùng, so với 26 triệu người dùng của Spotify chỉ tính riêng trong nước Mỹ.
Báo cáo này đã xuất hiện từ mùa hè năm ngoái từ một nguồn tin không chính thống, và giờ đây sau nửa năm, Wall Street đã xác thực tin đồn này. Theo đó, Apple Music đã và đang thu hút được thêm nhiều người dùng trả phí hơn so với Spotify, với tỷ lệ tăng trưởng hàng tháng từ 2.6 tới 3% (so sánh với tỷ lệ 1.5 tới 2% của Spotify). Không chỉ tại thị trường Mỹ, Apple Music cũng chứng kiến mức tăng trưởng ở nhiều thị trường khác nữa.
Apple Music vượt mặt Spotify về lượng người dùng trả phí hàng tháng
Số liệu thống kê được báo cáo lần này chỉ bao gồm những người dùng trả phí hàng tháng, chứ không bao gồm những người dùng đăng ký dùng thử 3 tháng của Apple Music hay người dùng đăng ký loại bỏ quảng cáo của Spotify. Nếu các số liệu trên bao gồm cả người dùng sử dụng miễn phí thì chắc chắn Spotify sẽ đánh bại Apple Music về số lượng người dùng.
Tháng 2/2018, báo Wall Street dự đoán Apple Music sẽ sớm đánh bại Spotify về lượng người dùng tại Mỹ, nhưng nhờ vào những gói dịch vụ cung cấp độc quyền với Hulu hay Showtime mà Spotify vẫn đang dẫn đầu thị trường dịch vụ nghe nhạc trực tuyến trong một thời gian dài sau đó. Apple mặc dù cũng đã giảm giá gói đăng ký cho gia đình và sinh viên, nhưng vẫn chưa cung cấp các dịch vụ streaming video với các đối tác khác như Spotify.
Apple trong thời gian tới sẽ được định hướng để trở thành công ty tập trung vào việc kinh doanh các dịch vụ trực tuyến. Mảng cung cấp dịch vụ sẽ giúp Apple có lợi nhuận khủng khi người dùng các thiết bị iOS sẵn sàng móc hầu bao ra để chi trả cho các dịch vụ đăng ký hàng tháng.
Với Apple Music, dịch vụ này sẽ 'ngốn' của người dùng 9.99 USD/tháng (khoảng hơn 230.000 đồng), ngoài ra, Apple cũng cung cấp gói dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud với nhiều mức giá khác nhau. Gần đây nhất, ứng dụng News được ra mắt cũng có mức trả phí hàng tháng là 9.99 USD. Các dịch vụ sắp tới như Apple Arcade hay Apple TV cũng sẽ sớm đi vào hoạt động với các mức phí khác nhau.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI