Lần đầu tiên Google tổ chức sự kiện ThinkApps tại Hà Nội, đặt AI làm trọng tâm phát triển game và ứng dụng

    Kim,  

    Những chia sẻ từ chuyên gia cho thấy thị trường Việt Nam tiềm năng vẫn còn nhiều cơ hội phát triển.

    Chiều ngày 11/7, Google đã lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Think Apps" tại Hà Nội. Mang tên “Kiến tạo Tương Lai, cùng Google AI”, sự kiện quy tụ hơn 350 nhà phát triển ứng dụng và sáng tạo game trong nước và khu vực, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp này tại Việt Nam.

    Ông Marc Woo - Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương phát biểu khai mạc sự kiện (1).jpeg

    Ông Marc Woo - Giám đốc điều hành phụ trách công việc của khu vực Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương phát biểu khai mạc sự kiện.

    Việt Nam, với lượng tải ứng dụng tăng 40% mỗi năm liên tục trong 5 năm qua, đã trở thành "Thị trường phát triển ứng dụng nhanh nhất thế giới". Điều này đã giúp ngành phát triển Ứng dụng và Trò chơi của Việt Nam duy trì vị thế ấn tượng, đứng thứ 4 toàn cầu trong 2 năm qua.

    Báo cáo từ data.ai năm 2023 cho thấy tổng lượt tải ứng dụng tại Việt Nam đã vượt mốc 5,6 tỷ lượt, với 4 nhà phát triển đạt mức tăng trưởng 100 triệu lượt tải xuống trong năm 2023, bao gồm ABI, Bravestars, Higame và iKame.

    Ông Marc Woo - Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương phát biểu khai mạc sự kiện (2).jpeg

    Sự kiện năm nay đặc biệt nhấn mạnh vào việc hỗ trợ các nhà phát triển tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo, tăng trưởng kinh doanh và bứt phá. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này cũng đối mặt với nhiều thách thức, như sự thiếu hụt chuyên gia AI và các chương trình đào tạo chất lượng cao, hạn chế trong việc tiếp cận cố vấn từ các tên tuổi AI đầu ngành, và thiếu cơ sở hạ tầng thử nghiệm và phát triển sản phẩm liên quan đến AI.

    Panel discussion_ Build for the future, with AI.jpeg

    Panel discussion_ Build for the future, with AI.jpeg

    Để giải quyết những thách thức này, Google đã giới thiệu một bộ giải pháp toàn diện từ công cụ AI đến các chương trình đào tạo thực hành. Chương trình hỗ trợ xoay quanh ba trụ cột chính: Kiến tạo cho Chất lượng, Kiến tạo để tăng Doanh thu, và Kiến tạo cho sự Bền vững. Những buổi hội thảo tại sự kiện đã trang bị cho các nhà phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, tận dụng các nguồn doanh thu mới và xây dựng sự thành công lâu dài.

    Một điểm nhấn quan trọng của sự kiện là sự dẫn dắt của James Portnow trong Google Game Design Masterclass năm thứ 2 liên tiếp, cung cấp cảm hứng và kiến thức cho các nhà phát triển Việt Nam. Các studio thành công như Amanotes và Fonos đã chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm của họ, minh chứng cho sự liên kết giữa chất lượng và tăng trưởng kinh doanh thông qua AI.

    Ông James Portnow - CEO Rainmaker Games trình bày trong Phiên hội thảo Kiến tạo cho Chất lượng.jpeg

    Ông James Portnow - CEO Rainmaker Games trình bày trong Phiên hội thảo Kiến tạo cho Chất lượng.

    Bà Emily Nguyễn, Giám đốc kinh doanh Gaming & Apps cho thị trường Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương, nhấn mạnh: "Ngành công nghiệp Trò chơi và Ứng dụng tại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng vượt bậc, khẳng định vị thế là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới”.

    Bà tiếp lời: “Google đang giữ vai trò tiên phong thúc đẩy sự phát triển và đổi mới của ngành công nghiệp Trò chơi và Ứng dụng tại Việt Nam. Thông qua công nghệ AI mới nhất và các chương trình hỗ trợ toàn diện ngay từ những ngày đầu, chúng tôi mong muốn trao quyền cho các nhà phát triển địa phương xây dựng nhiều ứng dụng chất lượng cao”.

    Sự kiện Think Apps: Kiến tạo Tương Lai cùng Google AI không chỉ là một diễn đàn để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và đổi mới của ngành công nghiệp phát triển Ứng dụng và Trò chơi tại Việt Nam.



    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày