Lấy cảm hứng từ Thung lũng Silicon, trường mầm non ở Singapore dạy trẻ em viết code
Ngôi trường hứa hẹn sẽ dạy cho những đứa trẻ cách tồn tại trong thời đại kỹ thuật số từ khi còn nhỏ.
Trường mầm non Trehaus ở Singapore, nơi nhận trẻ từ hai tháng đến sáu tuổi, cho biết sẽ bắt đầu nhận lứa học sinh đầu tiên vào tháng 9.
Và khác với những nơi trông trẻ khác, ngôi trường mầm non này độc quyền hứa hẹn sẽ dạy cho trẻ những kỹ năng như tính gan dạ, khả năng thích ứng và sự đồng cảm để tồn tại trong thời đại kỹ thuật số.
Tất nhiên, chi phí theo học không hề rẻ. Chương trình cả ngày yêu cầu học phí 1.867 USD mỗi tháng, còn chương trình nửa ngày là 1.711 USD.
Trẻ em sẽ được dạy về sự gan dạ thông qua chính sách "không thất bại, chỉ phản hồi" tại Trehaus.
Nhưng con số trên mới chỉ là học phí. Sau khi bổ sung các khoản phí khác nhau và một khoản đặt cọc có thể hoàn lại, chi phí đăng ký cho một đứa trẻ vào trường mầm non Trehaus theo chương trình cả ngày sẽ khiến các bậc phụ huynh phải trả 22.680 USD mỗi năm.
Tự gọi mình là "trường mầm non lấy cảm hứng từ Thung lũng Silicon", chương trình giảng dạy của trường được thiết kế bởi các chuyên gia giáo dục từ các tổ chức lớn, bao gồm Trường mầm non Bing Nursery của Đại học Stanford và Trường thực nghiệm Khan Lab của Thung lũng Silicon.
Sáu chương trình của trường sẽ có nội dung theo chủ đề về con đường sự nghiệp trong tương lai - CEO, kỹ sư, nhà từ thiện, vận động viên, nhà sáng tạo và đầu bếp - và chúng sẽ dạy trẻ các kỹ năng liên quan, chẳng hạn như tinh thần kinh doanh, viết code, thuyết trình trước đám đông, làm việc nhóm, tư duy thiết kế, và nấu ăn.
Giám đốc trường Trehaus, Carolina Sam, nói rằng sự gan dạ, "bao gồm sự quyết tâm, sự dẻo dai và khả năng phục hồi", sẽ giúp trẻ em nhìn nhận thất bại và sai lầm theo hướng tích cực.
Giáo viên tại Trehaus sẽ dạy trẻ mẫu giáo biết chấp nhận rủi ro có tính toán, mở rộng vùng thoải mái và học các kỹ năng cảm xúc.
"Điều này đóng một vai trò lớn trong khả năng thành công ở trường và trong cuộc sống", cô nói thêm.
Cũng theo vị giám đốc này, trẻ em ở đây sẽ được dạy về sự gan dạ thông qua chính sách "không thất bại, chỉ phản hồi", nhằm khuyến khích chúng làm việc theo khả năng của mình và đối xử với thất bại một cách tích cực.
Các giáo viên cũng dạy trẻ chấp nhận rủi ro có tính toán, mở rộng vùng thoải mái và học các kỹ năng cảm xúc, chẳng hạn như cách tự xoa dịu và điều chỉnh bản thân.
Ngoài chương trình song ngữ tiếng Anh và tiếng Quan Thoại, Trehaus cũng cung cấp một chương trình nhập môn tiếng Quan Thoại thuần túy để giúp các trẻ mẫu giáo có một khởi đầu thuận lợi trong việc đọc và viết tiếng Trung sau này.
Trehaus cũng đang cung cấp một chương trình nhập môn tiếng Quan Thoại thuần túy để giúp trẻ mẫu giáo có một khởi đầu thuận lợi trong việc đọc và viết tiếng Trung.
Người sáng lập Trehaus, Tiến sĩ Elaine Kim, cho biết trường mầm non hy vọng sẽ chuẩn bị cho trẻ em đối phó với "một tương lai bị phá vỡ bởi công nghệ", nơi các kỹ năng mềm trở nên quan trọng hơn các kỹ năng cứng.
"Hơn 50% công việc từng tồn tại trong 50 năm trước thậm chí không tồn tại cho đến ngày nay", Kim nói. "Các kỹ năng trẻ em học được trong chương trình của chúng tôi sẽ chuẩn bị cho tương lai này."
Đại diện Trehaus cho biết, để giúp trẻ nhanh chóng đạt được các kỹ năng, các giáo viên sẽ "yêu thương" và "nuôi dưỡng" học sinh như những ông bố bà mẹ thứ hai.
Chương trình giảng dạy của trường mầm non này được thiết kế bởi các chuyên gia giáo dục sớm từ các tổ chức nổi tiếng thế giới .
Trường cũng tự hào có tỷ lệ giáo viên/học sinh là 1/5, cao hơn ít nhất hai lần so với mức tối thiểu được khuyến nghị tại Singapore.
Theo hướng dẫn của chính phủ nước này, quy định rằng các trường mầm non phải có tỷ lệ giáo viên và trẻ ít nhất là 1/12 đối với trẻ từ hai đến ba tuổi, 1/18 đối với trẻ từ ba đến bốn tuổi, 1/20 đối với trẻ năm tuổi, và 1/25 cho trẻ sáu tuổi.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
CEO Xiaomi Lôi Quân thừa nhận ảnh nằm ngủ trên sàn nhà máy xe điện chỉ là dàn dựng
"Sống ảo" là vậy, nhưng thành tích ấn tượng mà Xiaomi đạt được lại hoàn toàn là thật.
Bkav sử dụng trái phép chứng chỉ quốc tế để quảng cáo cho phần mềm diệt virus