LeEco hủy thương vụ thâu tóm hãng sản xuất TV Vizio trị giá 2 tỷ USD

    Neo,  

    Thay vào đó, hai hãng này sẽ chuyển sang một mối quan hệ đối tác.

    Hãng điện tử Trung Quốc LeEco và hãng sản xuất TV Vizio vừa thông báo rằng họ sẽ không tiếp tục thương vụ sáp nhập Vizio với giá 2 tỷ USD. "Vì một điều chỉnh của các nhà quản lý, thương vụ LeEco thâu tóm Vizio sẽ bị hủy bỏ", thông báo ghi rõ.

    Hợp đồng trị giá 2 tỷ USD này được công bố vào tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên, những điều chỉnh chính sách của các nhà quản lý Trung Quốc trong vài tháng vừa qua cộng với việc LeEco đang cạn tiền mặt đã khiến thương vụ bị hủy.

    Hiện tại, Vizio sẽ vẫn hoạt động như một doanh nghiệp tư nhân có trụ sở tại Mỹ.

    Thay vì mua lại, LeEco sẽ hợp tác với Vizio trong hai lĩnh vực. Cụ thể, ứng dụng Le của LeEco sẽ được cài đặt vào một số sản phẩm của LeEco và các sản phẩm của Vizio sẽ được ra mắt tại Trung Quốc. "Chúng tôi vẫn tin rằng hai công ty sẽ hợp tác với nhau một cách tuyệt vời", hai hãng khẳng đinh trong thông báo.

    Dù sản xuất TV không còn là một mảng kinh doanh hấp dẫn nhiều công ty hiện nay nhưng đối với LeEco thì đây lại là một phần quan trọng trong kế hoạch tương lai. Đã bắt tay vào sản xuất TV vài năm nay nhưng LeEco vẫn cho rằng hãng mới đang ở giai đoạn đầu của mảng kinh doanh này mà thôi. Cheng cho biết: “Mảng TV của chúng tôi đã bán ra 3 triệu chiếc trong năm ngoái – quy mô tương đương với một nửa các hãng đi đầu thị trường Trung Quốc. Thành công này rất đáng kể với LeEco bởi chúng tôi chỉ bán hàng trên các kênh online.”

    Thương vụ mua lại Vizio cũng giúp LeEco trở thành một trong những tay chơi chính trên thị trường Mỹ. “Chúng tôi hoàn toàn có thể bỏ ra 2 tỷ USD đầu tư vào Mỹ nhưng lại nhận thấy có khá nhiều rủi ro. Trong khi đó, Vizio đã có 14 năm xây dựng thương hiệu với sản phẩm cũng như các kênh phân phối tuyệt vời. Từ góc nhìn này, chúng tôi nhận thấy việc sáp nhập với Vizio sẽ mang lại nhiều lợi ích giúp LeEco nhanh chóng đánh chiếm thị trường này", Cheng chia sẻ.

    Thương vụ sáp nhập không chỉ giúp LeEco thâu tóm các kênh bán lẻ của Vizio mà còn giúp hãng hợp nhất hệ sinh thái của mình vào các sản phẩm của Vizio, bao gồm cả video, show truyền hình, ứng dụng, dịch vụ điện toán đám mây,…

    Tuy nhiên, sau khi thương vụ bị hủy, LeEco chỉ còn cách chăm chút cẩn thận cho ứng dụng chạy trên sản phẩm của Vizio và tiếp tục tồn tại trong những lĩnh vực khác.

    Theo The Verge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ