LG đánh dấu 30 năm đồng hành cùng Việt Nam với triển lãm nghệ thuật “The Art-ffection” tại Hà Nội
Sự kiện kết hợp công nghệ và nghệ thuật, mang đến trải nghiệm đa giác quan, thể hiện thông điệp “Life’s Good” qua hành trình kết nối cảm xúc và đổi mới.
Vào sáng ngày 30/7/2025, triển lãm “The Art-ffection by LG” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (Hà Nội), đánh dấu cột mốc 30 năm hiện diện và phát triển của LG Electronics tại Việt Nam. Sự kiện là dịp tri ân hành trình ba thập kỷ gắn bó, cũng như là không gian nơi công nghệ và nghệ thuật hòa quyện, truyền tải thông điệp thương hiệu “Life’s Good” qua trải nghiệm đa giác quan.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Song Ikhwan , Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của LG Electronics Việt Nam, nhấn mạnh:
“Từ năm 1995 đến nay, LG đã và đang là một phần của cuộc sống hàng triệu gia đình Việt. Chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong kỷ nguyên phát triển, bằng công nghệ thấu cảm và những sáng kiến thiết thực cho cộng đồng.”

Ông Song Ikhwan - Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của LG Electronics Việt Nam
Ông cũng chia sẻ thêm rằng LG sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm và tích hợp Trí tuệ Nhân tạo Thấu cảm trong các giải pháp công nghệ, nhằm mang lại cuộc sống thông minh và tiện nghi hơn cho người Việt.

Chị Bùi Thị Loan - người trong gia đình thụ hưởng căn nhà từ dự án Ngôi làng hi vọng của LG tới trao hoa cho ông Song Ikhwan
Hành trình công nghệ gắn kết cảm xúc
Triển lãm “The Art-ffection” đưa khách tham quan trải nghiệm qua ba không gian tương tác: Chạm Mở - Thấu Cảm - Lan Tỏa , mỗi khu vực là một lát cắt trong hành trình phát triển của LG tại Việt Nam.
Mở đầu là khu vực “Chạm Mở” , nơi những thiết bị từng quen thuộc trong các gia đình Việt như TV ăng-ten, máy giặt, điều hòa hay tủ lạnh được tái hiện dưới góc nhìn nghệ thuật. Những “vật chứng” công nghệ này không chỉ đánh dấu tiến trình phát triển của LG, mà còn là biểu tượng của những đổi thay trong đời sống sinh hoạt người Việt.

“Mỗi sản phẩm LG từng đi qua các thế hệ gia đình Việt đều mang một thông điệp rất rõ ràng - công nghệ sinh ra để phục vụ và làm đẹp cho cuộc sống thường ngày”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.



Không gian thứ hai là “Thấu Cảm” , đưa người xem bước vào những mô phỏng đa chiều như xứ sở băng, vương quốc nước hay vũ trụ trí tuệ nhân tạo. Tại đây, công nghệ không còn là vật thể vô tri, mà trở thành người bạn đồng hành, tinh tế và thấu hiểu.

Không gian cuối cùng mang tên “Lan Tỏa” - nơi khách tham quan tương tác với ánh sáng từ hàng triệu điểm ảnh mô phỏng công nghệ OLED tiên tiến của LG. Mỗi bước chân tạo ra một hiệu ứng ánh sáng, tượng trưng cho sự lan tỏa cảm xúc tích cực và kết nối bền chặt giữa công nghệ và con người.
Đứng sau toàn bộ ý tưởng thiết kế triển lãm là Travipome, một studio sáng tạo nổi bật với phong cách kể chuyện thị giác độc đáo. Đại diện nhóm chia sẻ: “Triết lý ‘Life’s Good’ chính là chất liệu để chúng tôi xây dựng nên triển lãm này - nơi công nghệ không còn khô khan, mà có thể được chạm, được cảm nhận, và thậm chí là ‘có nhịp tim'.”
LG và 30 năm gắn bó tại thị trường Việt Nam
Từ khi thành lập nhà máy đầu tiên tại Hưng Yên năm 1995, LG đã liên tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam với ba nhà máy sản xuất tại Hải Phòng, ba trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và mạng lưới văn phòng tại nhiều tỉnh thành.

Hiện nay, LG giữ vị trí dẫn đầu ở một số ngành hàng chủ lực như TV OLED, máy giặt sấy và thiết bị lọc không khí. Các sản phẩm LG phổ biến trong các hộ gia đình cũng như được vinh danh tại nhiều giải thưởng công nghệ uy tín trong nước.

Trước thềm triển lãm, LG cũng đã giới thiệu bộ phim “Thấu cảm chạm thương yêu” , kể lại hành trình từ ngày đầu tiên bước vào Việt Nam đến quá trình phát triển công nghệ phù hợp với nhu cầu, văn hóa và thói quen tiêu dùng bản địa.






Một lời tri ân gửi đến người tiêu dùng

“The Art-ffection by LG” vừa là một sự kiện nghệ thuật, cũng thay lời tri ân gửi đến hàng triệu người tiêu dùng đã lựa chọn và tin tưởng LG trong suốt ba thập kỷ qua. Như ông Song Ikhwan chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là một phần của hành trình phát triển tại Việt Nam, và hành trình ấy sẽ còn tiếp tục với nhiều đổi mới mang tính nhân văn và bền vững.”
THÔNG TIN SỰ KIỆN THE ART-FFECTION BY LG:
- Thời gian mở cửa: 10:00 - 21:00 từ ngày 30.07 đến ngày 03.08.2025- Địa điểm: VCCA Tầng B1-R3, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
- Sự kiện mở cửa tự do và miễn phí
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Zalo thu phí zCloud trên iPhone đắt hơn Android, người dùng hỏi tại sao vậy?
Lý do thực ra vô cùng đơn giản là đến từ Apple và chính sách tính hoa hồng của App Store.
CEO OpenAI tiết lộ mối nguy hàng đầu cho não bộ trẻ em thời hiện đại - đó không phải là AI