LG dự định thay thế hai dòng smartphone cao cấp G và V để vực dậy mảng kinh doanh di động của hãng
Hiện tại, mảng smartphone của LG đang phải chịu thua lỗ quý thứ 11 liên tiếp và khó đủ sức cạnh tranh với những đối thủ trên thị trường.
Theo các chuyên gia phân tích tiết lộ, LG đang gấp rút lên kế hoạch tiến hành những thay đổi lớn đối với mảng smartphone của hãng, trong đó bao gồm cả dự án loại bỏ hoàn toàn dòng thiết bị G và V cao cấp. Đây được xem là kết quả tất yếu khi mà tình hình kinh doanh mảng di động của LG vẫn vô cùng ảm đạm, đặc biệt khi các đối thủ đến từ Trung Quốc đang nổi lên mạnh mẽ trong thời gian gần đây.
Mới đây, đại diện của LG cho biết: “Đúng là đã có không ít những nghi ngờ về tốc độ tăng trưởng của mảng smartphone trong vài năm qua, nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để tiếp tục đủ sức cạnh tranh với Samsung, Apple cũng như các nhà sản xuất Trung Quốc khác trên thị trường khốc liệt này”.
Trước đó, các báo cáo đã chỉ ra rằng mảng kinh doanh smartphone của LG đang phải chịu khoản lỗ lên đến 187 triệu USD trong Quý IV/2017 mặc dù lợi nhuận vẫn đạt mức 343 triệu USD, cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của hãng. Đây đã là quý thứ 11 liên tiếp mảng smartphone của LG bị thua lỗ, và rất có thể cũng là nguyên nhân chính dẫn đến kế hoạch khai tử dòng thiết bị G và V.
Liên tục chịu thua lỗ trong mảng kinh doanh smartphone, rất có thể LG sẽ tiến hành một cuộc cải tổ toàn diện với việc loại bỏ hai dòng điện thoại cao cấp G và V.
LG tiếp tục chia sẻ: “Chúng tôi đang cân nhắc rất nhiều về tên thương hiệu cũng như thời gian ra mắt các sản phẩm di động mới trong tương lai, trong đó bao gồm cả chiếc G7 sắp tới”. Ngoài ra, Jo Seong-jin - CEO của LG cũng úp mở về dự định triển khai thêm nhiều dòng thương hiệu khác để thay thế hoàn toàn cho bộ đôi G và V.
Mặt khác, theo nghiên cứu của Counterpoint Research cho biết, Apple đã chiếm đến 59.8% lợi nhuận hoạt động trên thị trường smartphone trong Quý III/2017, theo sau là Samsung với 25.9%. Các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc cũng phát triển mạnh mẽ khi Huawei, Oppo cũng như Vivo lần lượt đạt mức 4.9%, 4% và 3.1%.
Giáo sư Lee Byung-tae tại Học viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc nhận định: “Vấn đề nằm ở chỗ LG cần phải có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng: Hoặc là tập trung khẳng định vị thế nhờ những dòng smartphone cao cấp, hoặc là mở rộng thị trường nhờ những dòng smartphone có giá cạnh tranh. Tuy nhiên, để có thể ngay lập tức tạo ra một sản phẩm có thiết kế cũng như tính năng đột phá không phải là chuyện một sớm một chiều. Vì vậy, LG nên tập trung vào việc đẩy mạnh quá trình marketing cũng như điều chỉnh mức giá cho sản phẩm của mình”.
Theo KoreaHerald
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín