LG giới thiệu loạt màn hình dành riêng cho giới thiết kế tại Việt Nam
Loạt màn hình mới của LG trải dài trên mọi phân khúc từ bình dân cho đến cao cấp, tuy nhiên đều được hướng tới đối tượng người dùng thiết kế và chú trọng vào khả năng tái tạo màu sắc chân thực.
Ngày hôm qua 13/5, trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Halography 2017 với sự quy tụ của hàng ngàn designer (nhà thiết kế) chuyên nghiệp, LG đã giới thiệu loạt màn hình cao cấp mới nhất của hãng tại thị trường Việt Nam, dành riêng cho cộng đồng thiết kế sáng tạo. Những model màn hình được LG được giới thiệu lần này bao gồm 38UC99, 32UD89, 29UC88, 27UD88, 27PM89HM, đều sử dụng công nghệ AH-IPS với khả năng hiển thị đến hơn 99% dải màu sRGB, Color Calibrated Pro (cân chỉnh màu sắc chuyên nghiệp từ nhà máy).
Đại diện LG Việt Nam - ông Heon Chang Park giới thiệu loạt sản phẩm màn hình mới dành riêng cho cộng đồng thiết kế
Màn hình của LG được sử dụng để trình diễn các sản phẩm trong triển lãm Vietnam Halography 2017
Khách tham quan mãn nhãn trước chất lượng của màn hình LG
Sản phẩm cao cấp nhất được LG mang đến sự kiện lần này và thu hút được sự quan tâm lớn của giới designer chuyên nghiệp là 38UC99. Nó có kích thước 38 inch, độ phân giải QuadHD Plus 3840 x 1600 và là màn hình máy tính Ultrawide lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. LG cho biết chiếc màn hình này được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng hình ảnh, kết hợp với tỷ lệ 21:9 thuận tiện cho công việc, đây sẽ là sự chọn lý tưởng cho chuyên gia thiết kế. Mức giá tham khảo cho màn hình này là 38,9 triệu đồng.
Màn hình Ultrawide lớn nhất tại Việt Nam hiện nay - LG 38UC99 với kích thước 38 inch
Chiếc màn hình này được uốn cong ở hai bên
Chân đế được làm bằng kim loại phay xước
Một số cổng kết nối bao gồm 2xHDMI, 1xDisplayPort, 1xUSB-C, 2xUSB 3.0
Bên cạnh 38UC99, LG còn mang đến triển lãm mẫu 29UC88, cũng là một màn hình Ultrawide cong với kích thước 29 inch và độ phân giải 2560x1080. Đây thực chất là một sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ hè năm ngoái và nhận được nhiều đánh giá tốt từ các trang công nghệ và người dùng. Thua thiệt khá nhiều so với người đàn anh 38UC99 về kiểu dáng, kích thước, chất lượng và tính năng, bù lại, 29UC88 có giá dễ chịu hơn rất nhiều, chỉ 9,5 triệu đồng.
Màn hình LG 29UC88
Đây là một sản phẩm Ultrawide cong bình dân của LG với mức giá 9,5 triệu đồng
Bên cạnh hai mẫu Ultrawide cong, LG còn giới thiệu và trưng bày một vài model màn hình phẳng với tỷ lệ 16:9 truyền thống, nhưng sở hữu độ phân giải lên đến 4K (3840x2160). Một số model tiêu biểu có thể kể đến 32UD89, 29UD69 hay 27UD88 với panel 10bit màu, sRGB vượt mức 99% cùng một số cổng kết nối như USB-C, USB 3.0 với khả năng xuất nội dung 4K và sạc nhanh cho các thiết bị di động.
LG 27UD69 với kích thước 27 inch, độ phân giải 4K (3840x2160) và hỗ trợ chuẩn màu 10-bit.
Giá tham khảo của màn hình này là 11,9 triệu đồng.
Ngoài các model Ultrawide và 4K cao cấp, LG cũng tung ra hai mẫu màn hình bình dân hơn mang tên 27MP89HM và 24MP88HV. Cả hai đều mang trong mình thiết kế viền siêu mỏng và độ phủ màu sRGB > 99%. Kích thước màn hình 24’’ và 27’’ phù hợp, tích hợp nhiều tính năng và cân chỉnh màu trực tiếp, kết hợp với mức giá hợp lý sẽ là những ưu điểm mà hai chiếc màn hình này thu hút đối tượng designer bán chuyên.
LG 27MP89HM với kích thước 27 inch, độ phân giải Full HD, sRGB > 99% và thiết kế viền siêu mỏng
Giá tham khảo của màn hình này là 6.99 triệu
Tại sự kiện, ông Heon Chang Park – Giám đốc ngành hàng sản phẩm công nghệ thông tin, công ty LG Electronics Việt Nam cho biết: "Mục tiêu lớn nhất của LG trên thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng là luôn nâng cao trải nghiệm người dùng tới mức độ hài lòng nhất. Thông qua chuỗi sự kiện Vietnam Halography 2017, chúng tôi muốn hỗ trợ những designer tại Việt Nam thể hiện tối đa tài năng và khả năng sáng tạo của mình. Với loạt màn hình chuyên dành cho đồ họa mới, các tác phẩm thiết kế trong sự kiện Vietnam Halography sẽ được thể hiện một cách rõ ràng về màu sắc, độ chuẩn màu của tác phẩm hoàn hảo nhất, hạn chế tối đa các sai lệch màu sắc. Và đây cũng là lời khẳng định của LG về chất lượng sản phẩm và những bước tiến mới trong lĩnh vực màn hình chuyên dành cho đồ họa mà chúng tôi muốn gửi tới người dùng.”
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI