Lịch sử tạo dựng huyền thoại Rồng Đen (Phần kết)
Đầu thập kỉ 90, khi Street Fighter II đang độc bá thể loại đối kháng, khó ai ngờ rằng chỉ ít lâu sau đó một huyền thoại mới khác sắp sửa ra đời mang tên Mortal Kombat.
Các nhân vật trong game tuy mang ngoại hình khác nhau, nhưng so với Capcom, Midway chưa thể tạo được từng đặc trưng riêng cho các đấu thủ. Họ tung các đòn tấn công theo lối tương tự nhau. Điều này dẫn đến việc không có gì khó hiểu khi những tay chơi lão luyện có thể đánh bại “lính mới” bằng bất kì nhân vật nào mà họ chọn.
Dù Mortal Kombat II mang lại không ít những giây phút thư giãn, nhưng như thế vẫn chưa đủ để so sánh với Street Fighter II. Thế nhưng, phần đông game thủ hâm mộ không thật để tâm đến vấn đề này, vì vậy Midway vẫn tiếp tục tạo được tiếng vang với phần tiếp theo của loạt game. Trước sự hưởng ứng nhiệt tình ấy, Boon và Tobias lại tiếp tục dấn thân thực hiện phần thứ 3 của thương hiệu.
Cho đến nay, vẫn có nhiều fan cuồng nhiệt của thương hiệu đánh giá rằng kiệt tác thứ ba của Midway là tác phẩm xuất sắc nhất trong cả series đối khoáng huyền thoại, nhưng tiếc thay nó cũng đồng thời đánh dấu chấm hết cho sự thành công huy hoàng của Mortal Kombat. Kể từ sau đó, tiếng tăm của Mortal Kombat không còn được người chơi ái mộ như trước nữa.
Cũng vào thời gian này, Capcom cũng tân trang lại cho thương hiệu Street Fighter của mình với phiên bản Street Fighter Alpha, cách tân lại hoàn toàn từ những động tác chiến đấu cơ bản cho đến các tuyệt kĩ cũng như hình ảnh thể hiện thật trau chuốt.
Về phía Midway, họ cũng không ngừng cải tiến, đem đến nhiều đặc trưng mới cho thương hiệu. Trong đó phải kể đến nút “Run”, hay các đòn “Chain Combos” sẽ được unlock khi đấu thú đánh trúng. Ấn tượng không kém là nhưng chiêu thức kết liễu địch bằng cách hóa thú, tựa game mang đến cho người chơi khung cảnh đấu sĩ mà họ chọn chuyển biến thành một loài thú nhất định để hạ thủ đối phương.
Ngoài ra, những ai từng thưởng thức các bản Mortal Kombat ngày trước chắc hẳn đã từng nghe nhắc đến “Kombat Kodes”, một hình thức mà các nhà làm game cho phép người chơi lựa chọn độ khó cho mình. Khi nhập vào ở màn hình V.S., nó sẽ khiến một vài tính năng trong cơ chế chiến đấu được thay đổi.
Những ai yêu thích các pha kết liễu tàn bạo trong game thường không muốn bỏ qua chiêu “Mercy”. Trái với tên gọi của mình, tuy “Mercy” quả thật giúp địch thủ đã bị đánh choáng hồi lại một ít máu, thế nhưng việc này chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện cho game thủ thi triển các pha hạ thủ tàn độc hơn mà thôi.
Không quá khó khăn để có thể hiểu được sự phản đối mạnh mẽ từ phía người hâm mộ đối với quyết định này của Midway. Nguyên nhân sâu xa của sự kiện này vốn do diễn viên mẫu của Johnny Cage và một vài nhân vật khác bị sa thải do giúp đỡ các các dự án khác cạnh tranh cùng Mortal Kombat. Sau này, để khắc phục sai lầm, trong Ultimate Mortal Kombat, các nhân vật trên đều đã được tái xuất trên sàn đấu, nhưng dưới hình mẫu của những nhân vật khác.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"