Liệu God Eater có thể đánh bại Monster Hunter

    PV, Quốc Anh 

    God Eater được đánh giá như 1 bản sao của Monster Hunter (Capcom), phải chăng Namco Bandai chỉ xây dựng 1 game tương tự như vậy?

    Mong chờ gì: Đồ họa đẹp mắt, lối chơi sáng tạo.

     
    God Eater là tựa game phiêu lưu – hành động được Namco Bandai tung ra vào ngày 4/2/2010 tại Nhật Bản và dự tính vào 28/2/2011, phiên bản God Eater dành riêng cho thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ sẽ được phát hành. God Eater có cách chơi tương tự như Monster Hunter – 1 game rất thành công cùng thể loại của Capcom. Tuy nhiên Namco Bandai đã thực sự tạo nên rất nhiều điều khác biệt và hấp dẫn riêng cho God Eater.


    Người chơi sẽ nhập vai vào 1 chiến binh trẻ chiến đấu chống lại những quái vật Aragami. Những chiến binh này sẽ được gọi là God Eater. Điểm đặc biệt là người chơi có thể tự do sáng tạo ra nhân vật của chính mình khi có thể tùy chọn kiểu tóc, màu tóc, mặt, màu da, quần áo, giọng nói, vũ khí…
     
    Trang bị cho chiến binh bao gồm có 3 nhóm: Kiếm, Súng và Khiên. Mỗi nhóm này được chia thành nhiều nhóm nhỏ khác. Người chơi có thể dễ dàng thay đổi vũ khí đánh cự li gần (melee weapons) sang vũ khí đánh cự li xa (ranged weapons) bằng cách ấn nhanh phím R1 và sử dụng các items trong game cũng rất đơn giản.
     
     
    Điểm khác biệt lớn nhất giữa God EaterMonster Hunter là khả năng khóa mục tiêu khi chiến đấu. Người chơi có thể dễ dàng tấn công mục tiêu trong khi chuyển đổi vũ khí và sử dụng items. Cách chiến đấu khá giống Monster Hunter nhưng linh hoạt hơn rất nhiều.
     
    Đồ họa sử dụng trong God Eater khá ấn tượng với việc tập trung rất nhiều vào hiệu ứng lửa (burning), sử dụng tông màu đỏ là tông màu chủ đạo cho game. Nhìn chung đồ họa của game được thiết kế tốt và là 1 trong những game có nền đồ họa đẹp nhất trên hệ máy PSP.

     
    Game được chơi với chế độ Singleplayer (1 người chơi) tuy nhiên sắp tới chế độ chơi Multiplayer (nhiều người chơi) sẽ được tích hợp vào game, tối đa là 4 người chơi có thể đồng thời tham gia vào cuộc phiêu lưu. Hệ thống điều khiển được thiết kế để thích hợp với chế độ “người thứ 3” (third – person), sử dụng analog stick hoặc sử dụng trực tiếp các phím mũi tên để điều khiển nhìn môi trường trong game. Hơn nữa người chơi có thể dùng phím L để kích hoạt chế độ tự động  khóa mục tiêu khi bị mất góc nhìn.

     
    Tuy nhiên chức năng này đôi khi gây khó chịu cho người chơi. Ví dụ khi chiến binh đang chiến đấu với 1 quái vật đánh tầm xa (ranged), người chơi sử dụng chức năng này và có thể sẽ bị mất góc nhìn và không biết quái vật tấn công như thế nào để tránh được. Phiên bản tiếng Anh của God Eater sẽ đến tay người chơi tại thì trường Bắc Mỹ và Châu Âu vào 28/2/2011.

    Phát triển: Namco và D3Publisher
    Phát hành: Namco Bandai
    Hệ máy: PSP
    Ngày phát hành: 4/2/2010(NB), 28/2/1011(BM)
    ESRB:

    Tags:

    NỔI BẬT TRANG CHỦ