Liệu trái bom tấn Rồng Đen có bị xịt?

    PV, Thế Tài 

    Dẫu những thông tin nóng bỏng về Mortal Kombat không ngừng được tiết lộ trong thời gian qua, game thủ vẫn không được "sờ tận tay, day tận mặt" tựa game đối kháng nổi tiếng này. Đây là mối lo ngại hàng đầu mà NetherRealm phải đối mặt.

    Tháng 4 sắp tới sẽ là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với những game thủ hâm mộ cuồng nhiệt thể loại game đối kháng nói riêng và nhất là những ai dành một tình yêu nồng cháy cho series Mortal Kombat nói riêng. Sự trở lại này của thương hiệu Mortal Kombat được nhiều người chơi đón nhận một cách nồng nhiệt thông qua những tin tức mà nhà phát triển NetherRealm Studios nhỏ giọt. 

    Tuy nhiên, từ lần ra mắt bản demo rộng rãi trước quần chúng tại PAX hồi năm ngoái, những đặc trưng và tính năng của game vẫn còn rất mù mờ trong tâm trí game thủ. Đây là điềm báo khẩn cấp cho các thành viên ở NetherRealm, bởi không ai dám bảo đảm chắc chắn về chất lượng thực sự của các trận đối kháng với bề ngoài đẹp mắt trong Mortal Kombat.
     

    Dù phương hướng thiết kế game mà NetherRealm đã lựa chọn có thể sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy hài lòng, vì họ biết tận dụng và phát huy những ưu điểm từ các phần trước đó trong series đối kháng huyền thoại này. 

    Tuy nhiên, so với các đối thủ lớn khác của mình, tiêu biểu như Streer Fighter IV, Marvel vs. Capcom 3Tekken 6, bản Mortal Kombat mới không biết cách quan tâm đến ý kiến phản hồi từ người chơi. Hầu hết những chi tiết liên quan đến game đều chỉ được đưa ra theo quan điểm mà nhà phát triển muốn game thủ nhìn nhận, chứ không xuất phát từ suy nghĩ của game thủ.
     
     
    Trong khi đó, đối với thương hiệu Street Fighter IV, hãng Capcom không chỉ chu đáo tìm hiểu cảm nhận của người chơi thông qua đợt phát hành trên arcade mà còn tổ chức các sự kiện lớn về game ở các câu lạc bộ. Đối với Marvel vs. Capcom 3, fan hâm mộ được trực tiếp phản hồi ý kiến của mình đến các nhà làm game. 

    Do đó, bạn sẽ cảm thấy trò chơi này thực sự có những bước tiến đáng kể sau mỗi lần game được đem trưng bày ở các sự kiện. Hay khi thử so sánh giữa Tekken 6 trên hệ arcade và phiên bản console được tung ra thị trường sau đó, game thủ chơi PS3 hoặc Xbox 360 sẽ nhận thấy chúng chỉ giống nhau về tên gọi, Namco đã khéo léo nâng cấp, hoàn thiện Tekken 6 trên hệ console lên rất nhiều.
     

    Mortal Kombat vẫn là một tựa game đối kháng có trọng lượng cực kì lớn được phát hành trong năm nay. Nhưng điều đó không đảm bảo rằng chất lượng của game sẽ hoàn toàn làm hài lòng những ai yêu thíchMortal Kombat lâu năm, vì nhà phát triển không chú tâm đến ý kiến phản hồi của giới game thủ. 

    NetherRealm chỉ chú giải một ít về cơ chế của lối chơi mà Mortal Kombat sở hữu thông qua Mkast trên YouTube, nhưng điều đó vẫn không đủ cơ sở để game thủ có thể tin tưởng rằng kiệt tác này thiết kế được một hệ thống đối kháng cân bằng giữa các nhân vật. NetherRealm Studios cho biết có thể khắc phục những khuyết điểm của Mortal Kombat mà không thông qua bản patch, thế nhưng, một khi chưa được thử tận tay, tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán mà thôi.
     
     
    Sẽ thật thất vọng nếu như truyền nhân mới nhất của series đối khángMortal Kombat bị “gãy cánh” chỉ vì nhà phát triển NetherRealm quá chủ quan, không quan tâm đến ý kiến của game thủ trong quá trình phát triển cho chơi. Mortal Kombat sẽ được phát hành vào ngày 19 tháng 4 trên hệ Xbox 360 và PlayStation 3.