Mặc dù Tumblr hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận khổng lồ bằng sự phổ biến và tên tuổi của mình vào thời điểm hiện tại. Nhưng nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội này, David Karp vẫn đang cân nhắc trong việc thiết lập quảng cáo trên Tumblr.
David Karp, năm nay 26 tuổi, đã bỏ dở việc học tại trường trung học để theo đuổi ước mơ của mình và cho ra đời nền tảng blog siêu mini Tumblr vào năm 2007. Năm 2010 anh từng manh nha ý định thu lợi nhuận từ quảng cáo trên trang web của Tumblr. Kể từ đó, mạng xã hội này đã tích hợp các quảng cáo vào các mô-đun cao cấp trong tính năng bài viết với tên gọi Radar, đồng thời thêm các tính năng mới như đánh dấu và gắn thẻ lên bài viết để tạo ra doanh thu.
Thế nhưng, mặc dù Karp thừa nhận rằng nếu tiến hành bán không gian quảng cáo cho các doanh nghiệp, công ty của anh sẽ thu về một số tiền khổng lồ, anh vẫn đắn đo và từ chối làm như vậy. Mong muốn của Karp là giữ vững nét văn hóa truyền thống của Tumblr và không muốn phá hủy không gian sáng tạo đặc trưng bằng các banner quảng cáo trực tiếp. Anh sẵn sàng tìm kiếm những cách khác để mang về kinh phí bù đắp hơn là bán không gian quảng cáo từ mạng xã hội của mình.
Tham khảo: Theverge