Loạt động thái thách đấu của Meta trước thềm sự kiện Apple: Mark Zuckerberg đổi ảnh đại diện, hạ giá bán kính VR
(Tổ Quốc) - Ngay trước khi Apple dự định giới thiệu chiếc kính thực tế hỗn hợp mới, hãng Meta của Mark Zuckerberg đã đưa ra lời khiêu chiến của mình với đối thủ.
Khi thế giới đang hướng mắt đến hội nghị nhà phát triển WWDC của Apple diễn ra vào ngày 4 tháng 6 tới đây – nhiều khả năng là sự kiện Apple giới thiệu chiếc kính thực tế hỗn hợp của mình – hãng Meta cũng như ông chủ Mark Zuckerberg lại có hàng loạt động thái đáng chú ý.
Theo thông báo của Meta, bắt đầu từ ngày 4 tháng 6 tới, công ty mẹ của Facebook sẽ giảm giá chiếc kính thực tế ảo Quest 2 của mình. Trong khi phiên bản 128GB được giảm giá từ 399,99 USD xuống còn 299,99 USD, phiên bản 256GB được giảm giá từ 429,99 USD xuống còn 349,99 USD.
Không chỉ giảm giá, Meta cho biết họ sẽ phát hành bản cập nhật mới cho chiếc kính thực tế ảo này. Trong thông báo của mình, Meta cho biết, bản cập nhật phần mềm mới sẽ tăng thêm 26% hiệu năng CPU cho Quest 2 và Quest Pro cũng như 19% hiệu năng GPU cho chiếc Quest 2, 11% hiệu năng GPU cho Quest Pro. Tất nhiên, các nhà phát triển ứng dụng cũng phải tinh chỉnh lại ứng dụng của mình để tận dụng được phần hiệu năng gia tăng này.
Cùng với việc giảm giá thiết bị phiên bản cũ, Meta cũng giới thiệu chiếc kính thực tế hỗn hợp mới, chiếc Quest 3 với giá khởi điểm 499 USD. Theo thông báo của Meta, không chỉ mỏng hơn 40% so với thế hệ trước, Quest 3 còn kết hợp các yếu tố thực tế ảo và thực tế tăng cường (VR/AR) trong sản phẩm mới này. Được trang bị chipset Qualcomm mới, Quest 3 sẽ có hiệu năng đồ họa cao gấp đôi Quest 2.
Bên cạnh đó, ông chủ Meta, Mark Zuckerberg cũng thay đổi ảnh đại diện của mình trên Facebook bằng hình ảnh bản thân đang đeo chiếc kính thực tế hỗn hợp mới Quest 3 của công ty. Hàng loạt động thái này có thể xem như lời thách thức của Mark Zuckerberg với Apple, khi nhà sản xuất iPhone được cho sắp ra mắt chiếc kính thực tế hỗn hợp trong sự kiện WWDC sắp tới.
Nếu như trước đây, mối xung khắc giữa Apple và Meta chỉ xoay các tính năng hạn chế khả năng quảng cáo hướng mục tiêu trên iOS cũng như các tuyên bố về quyền riêng tư thì giờ đây, với việc Apple ra mắt chiếc kính thực tế hỗn hợp mới của mình, hai công ty này sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của nhau trên mặt trận kính thông minh.
Trước đó, chiếc kính thực tế hỗn hợp của Apple đã được nhiều phóng viên công nghệ đánh giá là "khác thường" so với hầu hết các thiết bị khác của công ty, nhưng đồng thời cũng có nhiều tính năng "vượt xa các đối thủ cạnh tranh" – bao gồm cả dòng kính thực tế ảo Quest của Meta. Theo ước tính của IDC, hiện tại các thiết bị Quest 2 và Quest Pro của Meta đang chiếm gần 80% thị phần trong số 8,8 triệu thiết bị thực tế ảo bán được trong năm 2022.
Tuy vậy, một chi tiết được mọi người xem như nhược điểm lớn nhất cho sản phẩm của Apple là giá bán. Được dự báo lên tới 3.000 USD - đắt gấp nhiều lần so với sản phẩm của Meta – cũng như ngang ngửa với chiếc kính thực tế tăng cường HoloLens từng được Microsoft giới thiệu trước đây. Bù lại, dù chưa ra mắt, sản phẩm của Apple đã có vô số ứng dụng và game chất lượng đi kèm khi tận dụng được các ứng dụng xây dựng cho iPad.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà toán học Việt Nam có khám phá kép, giúp trường đại học Mỹ duy trì vị thế dẫn đầu thế giới về đại số
Giáo sư Phạm Hữu Tiệp cho biết các khám phá của ông thường sẽ nảy sinh tại thời điểm mà ông ít mong đợi nhất. "Đó có thể là lúc mà tôi đi dạo với các con, hoặc làm vườn với vợ, hoặc hí hoáy gì đó trong bếp", ông nói.
Vừa đoạt giải Nobel, “Cha đỡ đầu của AI” đã thẳng thừng chỉ trích Sam Altman, tuyên dương một học trò cũ vì từng sa thải CEO OpenAI