Lytro không quan tâm Nikon, Canon hay thị trường máy ảnh di động, chỉ tập trung vào "thực tế ảo"

    Billvn, http://www.theverge.com/2016/4/4/11363186/lytro-ceo-no-more-consumer-cameras 

    CEO của Lytro, công ty đang sở hữu công nghệ máy ảnh chụp ảnh trước lấy nét sau vừa cho biết công ty của họ sẽ tập trung cho thị trường "thực tế ảo" trong thời gian tới.

    Mới đây, CEO của Lytro – công ty nổi tiếng với công nghệ máy ảnh chụp ảnh trước lấy nét sau đã có những chia sẻ thẳng thắn trên kênh Backchannel lí do vì sao công ty ông không dấn sâu vào thị trường máy ảnh tiêu dùng. Giám đốc điều hành Jason Rosenthal cho biết: "Sự thật thì chúng tôi đang cạnh tranh trong một ngành công nghiệp mà các tiêu chuẩn sản phẩm do các công ty lâu đời thiết lập đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người".

    Mặc dù Lytro Camera sở hữu một công nghệ tuyệt vời là lấy nét cho bức ảnh sau khi chụp nhưng trở ngại của nó là tạo ra các file ảnh với kích thước lớn, độ phân giải thấp hơn và chi phí đắt tiền hơn so với các loại máy ảnh thông thường. Thêm vào đó, người dùng đang có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh như một thiết bị thay thế máy ảnh. Vị CEO này nói thêm rằng: "Thị trường máy ảnh tiêu dùng giảm 35% mỗi năm trước sự phát triển vượt bậc của điện thoại thông minh. Chính điều này đã làm thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng".

    Ông lưu ý rằng việc tạo ra thế hệ thứ 3 hay thứ 4 của Lytro Camera có thể tiêu tốn một nửa trong số tiền 50 triệu USD mà công ty vừa huy động được. Jason Rosenthal cho biết việc chạy đua với Canon, Nikon trong lĩnh vực máy ảnh tiêu dùng phổ thông, cũng như dấn thân vào thị trường máy ảnh cho smartphone là một lựa chọn không sáng suốt và có thể dẫn đến thất bại. Do đó, công ty sẽ tìm một hướng đi khác là tập trung vào thực tế ảo.

    CEO Lytro nói: "Tôi đã nhìn vào nhu cầu của thị trường này và nó đã thuyết phục tôi rằng cần làm ra một cái gì đó đặc biệt để cung cấp cho phân khúc còn mới mẻ này".

    Cuối tháng Mười Một vừa qua, công ty đã giới thiệu một hệ thống máy ảnh VR gọi là Lytro Immerge. Sự thay đổi đột ngột trong chiến lược của Lytro được cho là nguyên nhân khiến công ty này cắt giảm bớt nhân viên trong thời gian gần đây. Sau tất cả, Jason Rosenthal chắc chắn rằng Lytro hiện tại là một Lytro tốt hơn và ước mơ định hình lại thị trường máy ảnh tiêu dùng đã được công ty gác sang một bên. Hiện tại của họ chính là "thực tế ảo".

    Tham khảo: Theverge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày