'Ma thuật' của Tesla: người khen kẻ chê nhưng cực giỏi trong việc cướp và giữ chân khách hàng từ tay những thương hiệu khác

    Theo Khánh Vy , Nhịp sống thị trường 

    Tesla của tỷ phú Elon Musk luôn biết cách biến những người chưa từng biết đến thương hiệu trở thành khách hàng trung thành. Điều này khiến các thương hiệu khác luôn lo lắng răng một ngày nào đó khách hàng của mình sẽ quay sang chọn Tesla.

    Tesla của tỷ phú Elon Musk luôn biết cách biến những người chưa từng biết đến thương hiệu trở thành khách hàng trung thành. Điều này khiến các thương hiệu khác luôn lo lắng răng một ngày nào đó khách hàng của mình sẽ quay sang chọn Tesla.

    'Ma thuật' của Tesla: người khen kẻ chê nhưng cực giỏi trong việc cướp và giữ chân khách hàng từ tay những thương hiệu khác - Ảnh 1.

    Các nhà sản xuất ô tô thường có xu hướng tập trung vào những nỗ lực marketing với hai mục tiêu: giữ chân khách hàng đã có, và cướp khách từ tay thương hiệu khác. Không nhà sản xuất nào làm tốt cả hai việc này trong năm 2022 như Tesla.

    Theo nghiên cứu thị trường từ hãng S&P Global, tỷ lệ khách hàng lần đầu tiên mua xe của hãng cao hơn nhiều so với phần lớn các hãng khác. Tesla thành lập năm 2003 nhưng gây ngạc nhiên lớn khi hơn 80% khách hàng là "dân du mục" (nomad) như người trong ngành vẫn gọi, là những đối tượng khách hàng mới biết đến thương hiệu lần đầu tiên.

    Tuy nhiên, điều thú vị là Tesla đã có cách riêng để biến những dân du mục này thành khách hàng trung thành của mình. Nghiên cứu thấy rằng chỉ 39% khách hàng của Tesla rời bỏ thương hiệu khi mua xe khác thay thế. Đây là mức thấp nhất toàn ngành tại Mỹ.

    'Ma thuật' của Tesla: người khen kẻ chê nhưng cực giỏi trong việc cướp và giữ chân khách hàng từ tay những thương hiệu khác - Ảnh 2.

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ