Mảng online của Thế Giới Di Động "lao dốc" chóng mặt: Giảm tháng thứ 4 liên tiếp, xuống thấp nhất 21 tháng

    Hà My, Theo Trí Thức Trẻ 

    Việc cắt giảm khuyến mãi trên kênh online tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu online của Thế Giới Di Động.

    Doanh thu tăng nhờ khuyến mãi nhưng lợi nhuận đi xuống

    Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2019. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 60.929 tỷ đồng (tăng trưởng 18% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.411 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 7 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

    Nếu tính riêng tháng 7, doanh thu của Thế Giới Di Động là hơn 9.200 tỷ đồng, cao thứ 2 trong lịch sử, chỉ kém tháng cao điểm là tháng 1/2019 đầu năm nay. Tuy nhiên, lợi nhuận của công ty lại chỉ đạt 290 tỷ đồng, là tháng giảm lãi thứ 3 liên tiếp và chỉ cao hơn so với tháng Tết.

    Thế Giới Di Động cho biết, theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại từ quý 3 sau mùa cao điểm bán hàng nửa đầu năm, và sẽ tăng trưởng trở lại vào cuối năm. Tuy nhiên, tháng 7 năm nay, Công ty đạt mức tăng trưởng doanh thu 31% so với tháng 7/2018, do có chương trình khuyến mãi "siêu khủng" trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập.

    Mảng online của Thế Giới Di Động lao dốc chóng mặt: Giảm tháng thứ 4 liên tiếp, xuống thấp nhất 21 tháng - Ảnh 1.

    Lợi nhuận 3 tháng gần đây của Thế Giới Di Động liên tục giảm

    Doanh thu online tiếp tục lao dốc

    Việc cắt giảm khuyến mãi trên kênh online tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu online của Thế Giới Di Động. Trong tháng 7 vừa qua, doanh thu online tiếp tục giảm sâu, xuống chỉ còn 546 tỷ đồng. Đây là tháng giảm thứ 4 liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017.

    Tỷ trọng của mảng online trong cơ cấu tổng doanh thu tiếp tục giảm, hiện xuống chỉ còn 14%. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước, mảng online vẫn tăng trưởng 29%.

    Mảng online của Thế Giới Di Động lao dốc chóng mặt: Giảm tháng thứ 4 liên tiếp, xuống thấp nhất 21 tháng - Ảnh 2.

    Doanh thu online của Thế Giới Di Động lao dốc

    Thế Giới Di Động đã bán 30.000 đồng hồ

    Với 42 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tính đến ngày 31/7/2019 có kinh doanh sản phẩm đồng hồ, tổng số sản phẩm công ty bán ra trong tháng 7 là hơn 15.000 chiếc. Như vậy, sau gần 4 tháng thử nghiệm, Thế Giới Di Động đã bán ra thị trường hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá trung bình 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

    Bách Hóa Xanh

    Trong tháng 7/2019 vừa qua, Bách Hóa Xanh mở thêm tới 59 cửa hàng, tương đương mỗi ngày mở thêm 2 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 659 với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt trên 1,5 tỷ đồng/tháng.

    Tính theo loại cửa hàng, Bách Hóa Xanh hiện có 118 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 18% số cửa hàng toàn chuỗi. Doanh thu trung bình của một cửa hàng chuẩn là khoảng 1,4 tỷ đồng/tháng và của một cửa hàng lớn là khoảng 2,3 tỷ đồng/tháng.

    Trong tháng 7/2019, Bách Hóa Xanh bán ra hơn 10.000 tấn sản phẩm tươi sống, tăng 100% so với khoảng 5.000 tấn hồi đầu năm. Hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đang chiếm 50% tổng doanh thu của Bách Hóa Xanh.

    Sau trái cây, cá biển và bánh kẹo, Bách Hóa Xanh tiếp tục thử nghiệm nhập khẩu trực tiếp sườn non từ Đức, sữa từ Pháp,... Hiện nay, mỗi tháng Bách Hóa Xanh nhập khẩu 80-100 containers hàng hoá các loại, hàng nhập khẩu đóng góp khoảng 5% trong doanh thu chuỗi.


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ