Việc tiếp tục duy trì mảng kinh doanh này có thể sẽ khiến LG đi theo vết xe đổ của BlackBerry mới đây.
LG đang ngày càng trở nên hụt hơi so với các nhà sản xuất smartphone khác trên thế giới. Báo cáo mới đây của hãng điện tử Hàn Quốc cho biết, mảng kinh doanh smartphone vừa mới thua lỗ kỷ lục 400 triệu USD và khiến cho lợi nhuận tổng của tập đoàn LG sụt giảm 50%.
Theo báo cáo, toàn bộ lợi nhuận của các mảng kinh doanh LG đạt được 252 triệu USD trong Q3/2016, giảm mạnh so với Q2 là 584 triệu USD. Tổng doanh thu đạt 2,3 tỷ USD, cũng giảm mạnh 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số smartphone trong quý vừa qua của LG chỉ đạt 13,5 triệu máy, giảm nhẹ so với trước đó là 13,9 triệu máy. Trong đó, LG G5 chỉ bán được có 2,2 triệu chiếc, thấp hơn cả doanh số Note7 mà Samsung bán ra trong vòng 1 tháng.
Bên cạnh đó, việc tái cơ cấu doanh nghiệp cũng khiến LG phải tốn khá nhiều chi phí hoạt động. Hãng điện tử Hàn Quốc này đang phải chuyển hàng trăm nhân viên từ mảng kinh doanh smartphone sang mảng thiết bị điện tử và đồ gia dụng.
Mảng kinh doanh Home Entertainment tiếp tục tăng trưởng bền vững, đem về lợi nhuận 340 triệu USD trong Q3. Doanh số các dòng TV cao cấp, như UltraHD tăng mạnh. Các thiết bị điện tử gia dụng cũng có doanh số cao hơn giúp bù đắp cho mảng smartphone thua lỗ.
Mặc dù vậy, LG vẫn tiếp tục đặt cược vào các dòng smartphone cao cấp. Mới đây, LG đã ra mắt V20 và trong năm tới sẽ vẫn ra mắt G6. Tuy nhiên, smartphone cao cấp của LG vẫn chưa thể cạnh tranh được với các đối thủ như iPhone hay Galaxy S. Việc tiếp tục duy trì mảng kinh doanh này có thể sẽ khiến LG đi theo vết xe đổ của BlackBerry mới đây.
Tham khảo: 9to5google
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI